feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong cuốn “Cuộc sống bí mật của ông trùm khủng bố bin Laden”, bà vợ cả của Osama đã tiết lộ cuộc sống hậu cung của ông trùm khủng bố.

Dưới đây là trích lược tự thuật của Najwa Ghanem, vợ cả bin Laden trong cuốn sách này:

"Khi tôi mang thai đứa con thứ năm, Osama đã nói với tôi một chuyện mà tôi không hề mong muốn: đó là ông sẽ lấy thêm vợ hai. Dù việc có nhiều vợ ở đất nước chúng tôi là một điều rất bình thường, nhưng là một người phụ nữ, khi nghe tin chồng mình muốn lấy thêm vợ, tôi vẫn cảm thấy buồn chán trong lòng. Dù không mấy vui nhưng tôi biết mình là một người phụ nữ hạnh phúc vì những người đàn ông Ả Rập Saudi khác không bao giờ bàn luận chuyện lấy thêm vợ với vợ cả của mình mà tự ý hành động. Osama cũng nói rằng nếu tôi không đồng ý, ông sẽ không đưa bất cứ một người phụ nữ nào vào cuộc sống của chúng tôi nữa và điều này làm tôi cảm thấy rất an ủi. 

Các học giả Hồi giáo quan niệm rằng, một tín đồ Hồi giáo phải có thể lấy bốn vợ nhưng không được phép vượt quá con số bốn. Nếu một người đàn ông không đối xử công bằng giữa các bà vợ thì người đó chỉ được lấy một vợ, nhưng điều này rất khó nắm bắt và quản lý. Theo quan niệm của nền văn hóa chúng tôi, các bà vợ sẽ trở thành bạn bè của nhau và các con họ sẽ chơi chung với nhau. Khi dò hỏi ý tôi về việc lấy thêm vợ, Osama giao toàn quyền quyết định cho tôi. Ở đất nước Hồi giáo chúng tôi, có rất ít phụ nữ được coi trọng như thế. 

Najwa Ghanem, vợ cả bin Laden.


Môt buổi tối, Osama nói với tôi rằng mục đích duy nhất khiến ông muốn lấy thêm vợ là sinh thêm nhiều con cho đất nước Hồi giáo. Khi nghe chồng tiết lộ lý do đó, tôi chợt thấy mình đã thiếu đi trách nhiệm với đất nước. Chồng tôi muốn lấy vợ không phải vì chán tôi mà vì tương lai tốt đẹp của đất nước Hồi giáo. Khi biết tôi đồng ý cho ông lấy vợ hai, ông đã nói với tôi rằng: 'Najwa Ghanem, nếu như trái tim em không hề do dự trước việc lấy vợ của tôi thì em sẽ làm chúa trời cảm động và em chắc chắn sẽ được lên thiên đường”.

Trái tim tôi cuối cùng cũng bình yên trở lại. Đức tin giúp cho cuộc sống của tôi thêm ý nghĩa. Đám cưới được tổ chức theo nghi lễ Hồi giáo. Người vợ thứ hai của chồng tôi là một người Ả Rập, có tên là Khadijah Sharif. Mọi người nói với tôi rằng cô ấy là hậu nhân của nhà tiên tri Muhamad. Cô ấy lớn hơn chồng tôi 9 tuổi và là một người có học thức, là giáo viên của một trường tiểu học.

Người Hồi giáo chúng tôi rất coi trọng những lời tiên tri của Muhamad, vì vậy tôi rất hoan nghênh sự có mặt của Khadijah Sharif tại gia đình chúng tôi và sắp xếp chỗ ăn ở rất chu đáo cho Sharif. 

Bắt đầu từ ngày hôm đó, Osama nói với tôi rằng ông phải tuân theo những giáo lý của người Hồi giáo, đó là sẽ cư xử công bằng với cả hai bà vợ. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ chia sẻ chung một người chồng, chia sẻ thời gian của ông, chia sẻ suy nghĩ của ông và thậm chí là chia sẻ cả những món quà mà ông tặng. 

Do ông rất coi trọng những giáo lý Hồi giáo nên tôi biết chắc rằng ông sẽ phải qua đêm ở phòng người vợ mới. Là một người vợ biết điều và hiểu biết, tôi phải chấp nhận tất cả những điều này, nếu không tôi sẽ không được lên thiên đường. Nhưng những hôm chồng tôi không có nhà, những giáo lý lại biến mất khỏi đầu tôi, lúc đó tôi chỉ thấy nhớ chồng, chỉ mong ông quay về nhà với tôi. Nhưng để trở thành một tín đồ trung thành, tôi phải biết loại bỏ những tư tưởng đó ra khỏi đầu vì tôi biết những việc chồng tôi đang làm cũng là vì những người Hồi giáo. 

Tôi bắt các con phải tôn trọng vợ hai của bố và bắt chúng gọi cô ấy là dì. Tất cả mọi việc đều diễn ra tốt đẹp. Mối quan hệ của chúng tôi cũng dần trở nên thân thiết. Chúng tôi thường trao đổi sách và cùng nhau đọc sách, thậm chí còn cùng nhau ăn tối và dần dần chúng tôi đã trở thành bạn bè. 

Một thời gian sau, tôi hạ sinh đứa con thứ năm, đặt tên là Osman. Sau đó một năm, người vợ thứ hai của chồng tôi cũng hạ sinh một cậu con trai đặt tên là Ali. Sau đó, chúng tôi chuyển đến một biệt thự rộng rãi hơn và vẫn sống cuộc sống bình lặng như trước. Chồng tôi rất bận rộn với đủ thứ công việc, nhưng ông vẫn chăm chỉ về nhà ghé thăm chúng tôi. Sau một thời gian, tôi lại phát hiện ra mình có thai. Sau khi sinh năm đứa con trai, tôi tin rằng đứa trẻ này nhất định là con gái. Dù chồng tôi rất bận rộn với tình hình chiến sự ở Afghanistan nhưng khi tôi sinh con, ông vẫn trở về bên cạnh tôi. Tuy nhiên, đứa con thứ sáu của tôi vẫn là con trai và chúng tôi đặt cho bé cái tên thiêng liêng nhất của những người hồi giáo: Muhamad. Tôi biết có rất nhiều người kính trọng chồng tôi và gia đình tôi vì ông đã có đến bảy người con trai. 

Sau khi sinh Muhamad được một thời gian, chồng tôi lại bàn đến chuyện cưới tiếp người vợ thứ ba. Trong tư tưởng và quan niệm của chồng tôi, thế giới Hồi giáo đang rất cần thêm nhiều nhân lực, vì vậy ông có trách nhiệm đẻ thật nhiều con để làm lớn mạnh lực lượng Hồi giáo. Và ông đã nhờ tôi tìm giúp cho mình một người vợ. Tôi biết việc làm của tôi sẽ giúp ích cho ông cũng như cho lực lượng hồi giáo và nếu tôi làm được điều đó, ông sẽ càng thêm yêu thương tôi. Sau đó ít lâu, tôi gặp một cô gái rất dễ thương, đến từ Jeddah, Ả Rập và là giáo viên cho trẻ câm điếc. Cô là một người rất mộ đạo và tôi tin rằng cô sẽ là vợ tốt cho chồng tôi. 

Là một người vợ, nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là chăm sóc con cái, duy trì cuộc sống trong gia đình. Cả một đại gia đình với một ông chồng, ba bà vợ, bảy đứa con, công việc nhà hết sức bận rộn và trong gia đình lúc nào cũng ồn ào vì tiếng trẻ con. Dù chúng tôi sống trong một biệt thự rộng lớn với 12 phòng nhưng lúc nào cũng  tấp nập với người đến người đi. 

Đến năm 1986, tôi có thai đứa con thứ bảy và chồng tôi lại muốn cưới người vợ thứ tư. Lần này ông không cần hỏi ý kiến tôi nữa mà tự chủ động tiến hành, không cần đến sự tham gia của tôi. Rất may mắn, chúng tôi sống với nhau hòa hoãn. Hạnh phúc hơn nữa, đứa con thứ bảy của tôi là một đứa con gái, đứa con gái đầu tiên trong bảy đứa con và con bé là ánh sáng, là niềm hạnh phúc tuyệt vời của tôi.  

  • Bích Phượng (theo DatViet, Feng Huang)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.