feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phương có biểu hiện không bình thường khi từ Đức về Việt Nam. Người phụ nữ này đã giết chết em trai của mình bằng chiếc chày trong nhà.

Chiều 19/4, TAND TPHN đưa bị cáo Đinh Thị Minh Phương (SN 1969, ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội giết người.

Vợ chồng già đón con trai chờ chết

Có mặt trong phòng xử án tội giết người, cặp vợ chồng già khoảng ngoài 70 tuổi lập cập đầy đau khổ. Quen với những buổi xử các bị cáo tội giết người, khi phiên xử chưa bắt đầu, chúng tôi thầm đoán đó là cha mẹ của bị hại. Nhưng ông bà lão này đau hơn cả nỗi đau khi bị cáo là con gái ông bà, còn bị hại là cậu con trai thứ khi bị sát hại cũng đang lâm bệnh nặng chỉ chờ ngày sang thế giới bên kia. Sống gần hết cuộc đời, có lẽ họ không thể ngờ tai họa lại ập đến gia đình mình một cách khắc nghiệt như vậy.

Cô con gái lớn tên Phương của ông bà Nga không được hạnh phúc nên sau khi ly hôn đã sang Đức lập nghiệp. Đi từ năm 2001, Phương để 2 đứa con cho chồng nuôi. Khi sang bên trời Tây, Phương đã tìm được bến bờ hạnh phúc mới và có thêm một đứa con trai 5 tuổi và đang định đi đến hôn nhân với một người Đức. Năm 2010, vì gia đình có chuyện nên cô về Việt Nam giải quyết.

Những ngày đầu tiên về nước, Phương không có dấu hiệu gì, nhưng dần dà ở cô xuất hiện những biểu hiện bất thường. Có hôm cô tự trút bỏ quần áo, chạy ra ngoài và la hét. Ông bà Nga còn chưa khuyên con đến bác sĩ kiểm tra thì cậu con trai đang điều trị tại bệnh viện cũng bị trả về vì không còn phương cứu chữa.

Đón đứa con trai về nhà chờ ngày sang thế giới bên kia, ông bà Nga chưa biết phải làm gì với 2 người con bệnh tật thì lại chứng kiến thêm cảnh đau lòng.

Nỗi đau hơn cả nỗi đau

Ngày 28/6/2010, Phương sang nhà anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1968, ở Gia Lâm, HN, là chồng cũ của Phương) để tìm gặp con gái là Nguyễn Thị Diệu Linh (SN 1992).

Gia đình anh Đoàn không mở cổng nên Phương ngồi dựa vào nhà hàng xóm là chị Nguyễn Thị Thu Hà. Khi chị Hà ra mở cửa, thấy Phương xõa tóc, ngồi bệt dưới đất, liền hỏi chuyện. Phương chẳng nói chẳng rằng, vùng dậy dùng hai chai nước bằng nhựa đập túi bụi vào mặt, người chị Hà, và liên tục buông ra những lời dọa giết chị Hà.

Phương bị đưa đến UBND xã Cổ Bi để giải quyết. Sau đó, bố đẻ của Phương đã phải đến bảo lãnh cho con gái về rồi gọi taxi đưa Phương đến thẳng Bệnh viện tâm thần để khám.

Xe vừa dừng ở cổng bệnh viện, cô con gái bỏ về nên người cha già không làm thế nào kéo con lại được. Phương đi bộ từ Bệnh viện tâm thần Châu Qùy về nhà ở xã Cổ Bi, Gia Lâm.

Về nhà, Phương thấy có mẹ, em trai Phương là anh Đinh Quốc Thiện (SN 1975) và em gái của Phương tên Loan (SN 1976). Cô vào phòng nằm một lúc thì bắt đầu vùng dậy gào khóc. Thấy con gái như vậy, bà Nga chạy vào an ủi con thì bị Phương giáng một cái tát vào mặt, khiến bà Nga đành phải bỏ sang nhà hàng xóm.

Gào khóc chán, Phương lại vùng dậy, chạy xuống bếp vơ chiếc chày gỗ đã cũ, đến chỗ anh Thiện đang ngồi ở bàn nước đập vào đầu nạn nhân. Vì sức yếu, cậu em trai bị bệnh viện trả về chỉ biết giơ tay lên ôm đầu, còn Phương liên tiếp dùng chày đập vào đầu và tay em trai mình cho đến khi chiếc chày gỗ bị gãy làm đôi, Thiện gục ngã xuống đất.
Em gái Phương là Loan thấy vậy chạy vào kêu cứu thì Phương dọa đánh chết và đẩy chị Loan ngã xuống nền nhà. Chị Loan chạy ra cổng kêu cứu hàng xóm chạy sang bắt giữ Phương. Anh Thiện sau đó được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Bản thân Phương sau đó bị bắt, được cho đi giám định tâm thần và kết quả cho thấy, Phương bị mắc bệnh các rối loạn loạn thần, hoang tưởng.

Tuy nhiên, Phương vẫn bị đưa ra tuy tố trước pháp luật.

Tại tòa, Phương ngây ngô trả lời các câu hỏi của HĐXX. Trong phần bào chữa cho bị cáo, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Phương xin tòa giảm nhẹ tội cho bị cáo. Thế nhưng, Phương thẫn thờ xin: “Cho đi xử bắn là nhanh nhất”.
Cha mẹ Phương như chẳng còn nước mắt để khóc. Nhìn đứa con gái khóc như đứa trẻ trong giờ nghị án, ông bà muốn gục xuống vì kiệt sức.

Tòa tuyên phạt Phương án tù 7 năm. Nước mắt người phụ nữ này tuôn dài trên má nhìn về phía cha mẹ già yếu phía sau.

NHẬT MAI

Theo Bưu Điện Việt Nam


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.