feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ông Rolf Hübner reo lên khi nhận được điện thoại từ Nguyễn Đức Quí, người lính Việt từng học chung ở Nga gần 30 năm trước mà ông đang đi tìm. Hübner không ngờ niềm vui hội ngộ lại đến với mình nhanh như thế.

 

Cuộc điện thoại giữa ông Hübner và ông Quí diễn ra chỉ chưa đầy một ngày sau khi câu chuyện về người lính Đức đi tìm bạn Việt được đăng tải trên VnExpress.

Không có Internet, 23h tối 25/12, ông Quí bất ngờ nhận được điện thoại từ một người hàng xóm thông báo tin tức trên.

"Cả đêm tôi trằn trọc không ngủ vì quá ngạc nhiên và xúc động", ông chia sẻ. "Tôi không thể tin được sau chừng ấy thời gian, người bạn cũ vẫn còn nhớ và tìm gặp mình".

Sáng hôm sau, người lính Việt nhanh chóng liên lạc với anh lính Đức năm xưa. Phải trò chuyện thông qua một người phiên dịch, do vốn tiếng Nga không còn nhiều, hai người bạn mừng mừng tủi tủi khi nghe lại giọng nhau sau hàng chục năm bặt tin.

Đại uý Quí năm nay đã 63 tuổi, hiện sinh sống ở xã Lộc Hoà, thành phố Nam Định. Những năm 1981-1985, khi cùng học tại Học viện Lục quân M.W. Frunse ở Moscow, ông và Hübner ở chung một khu nhà, coi nhau như anh em.


Ông Quí (mũi tên) và ông Hübner (hàng đầu tiên, thứ 5 từ phải sang) cùng các học viên trường Học viện Lục quân M.W Frunse ở Moscow năm 1985. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hübner, 61 tuổi, rất ngạc nhiên vì không ngờ lại tìm được ông Quí nhanh như thế. Ông đặc biệt cảm động trước sự quan tâm và giúp đỡ của các độc giả Việt Nam.

"Thật tuyệt vời! Tôi sẽ chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân của mình", ông nói.

Ngày mai, Hübner sẽ lên đường về Nam Định để hội ngộ với ông Quí. Mong ước gặp lại người bạn cũ trước khi trở về Đức của ông sắp thành hiện thực.  

Anh Ngọc, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.