feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một cuộc điều tra của hãng tin AP cho thấy chính phủ Mỹ đã chi hàng triệu USD trả tiền an sinh xã hội cho hàng chục tên tội phạm Đức Quốc xã sau khi trục xuất họ ra khỏi đất nước.

 

Các khoản chi trả này đều lấy từ tiền đóng thuế của người dân Mỹ.

Theo Reuters, Bộ Tư pháp Mỹ giải thích năm 1979, Quốc hội Mỹ ra lệnh trục xuất toàn bộ tội phạm Đức Quốc xã tới các nước mà họ có thể bị truy tố hình sự.

Tuy nhiên luật Mỹ quy định các cá nhân tình nguyện bỏ quốc tịch Mỹ và rời quốc gia này sẽ được nhận tiền an sinh xã hội. Điều tra cho thấy có 66 tội phạm Đức Quốc xã bị trục xuất khỏi Mỹ và 38 tên nhận tiền của chính quyền Washington.

Trong số những tên tội phạm Đức Quốc xã đã nhận tiền của chính phủ Mỹ có một số binh sĩ Đức Quốc xã từng canh gác tại các trại tập trung đã sát hại hàng triệu người Do Thái. Một kẻ tham gia vào cuộc tàn sát ở trại tập trung tại Ba Lan khiến 13.000 người Do Thái thiệt mạng.

Có hai kẻ còn sống và vẫn đang nhận tiền là Martin Hartmann, cựu nhân viên cai ngục, và Jakob Denzinger, kẻ làm việc tại nhà tù Auschwitz khét tiếng. Hartmann trở về Berlin từ Arizona năm 2007. Denzinger rời Ohio đến Đức vào năm 1989 và hiện đang sống ở Croatia. Ngoài ra còn hai kẻ khác cũng đang còn sống.

AP ước tính số tiền mà bọn tội phạm Đức Quốc xã nhận được từ chính phủ Mỹ hiện đã lên đến nhiều triệu USD. Phản ứng trước thông tin trên, Nhà Trắng tuyên bố chính phủ Mỹ không thể chi tiền cho những tên tội phạm Đức Quốc xã.

Nghị sĩ Carolyn Maloney cho rằng đây là chính sách “không thể chấp nhận được” và là hành vi “sử dụng sai tiền thuế của dân một cách khó tin”. Bà Maloney cho biết sẽ trình luật hủy bỏ điều khoản trả tiền an sinh xã hội cho các cá nhân tự nguyện rời Mỹ.

NGUYỆT PHƯƠNG


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.