feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 18/4, trên con tàu HQ 571, Đoàn đại biểu kiều bào với gần 70 kiều bào từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm Trưởng đoàn tiếp tục có chuyến thăm, tặng quà, động viên những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo ở quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Địa điểm đầu tiên mà Đoàn đến là đảo Song Tử Tây, 1 trong 3 xã, thị trấn của huyện đảo Trường Sa.

Ngoài các đại biểu kiều bào, trên chuyến tàu lần này còn có sự tham dự đại biểu của Hội nghệ sĩ sân khấu, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Sau hai ngày rời bến cảng Cát Lái, ngày 20/4, tàu HQ 571 đã đưa Đoàn đại biểu kiều bào đến với đảo Song Tử Tây. Được đặt chân trên mảnh đất đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, các đại biểu kiều bào ai lấy đều xúc động, đặc biệt là một số đại biểu kiều bào trước đây còn có những thông tin và chính kiến trái ngược với tình hình trong nước.

 


 
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và các đại biểu thực hiện nghi
thức chào cờ tại đảo Song Tử Tây

 

Khi con tàu chuẩn bị làm công tác thả leo, các thành viên trong đoàn ai lấy đều rất hộp, chờ đón giây phút được đặt chân lên đảo đầu tiên trong hành trình của Đoàn. Do đó, khi được thông báo, mọi người đã xếp hàng từ rất sớm ở bên mạn phải con tàu để xuống xuồng vào đảo. Khi được đặt chân lên đảo Song Tử Tây mọi người đều nhận được những cái bắt tay thân thiện và sự đón chào nồng hậu, thân tình của các chiến sĩ và bà con xã đảo ngay tại khu vực cầu tàu đã làm nhiều đại biểu kiều bào hết sức cảm động.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đảo Song Tử Tây 


Bà Phùng Tuệ Châu (kiều bào trở về từ Hoa Kỳ) đã cảm động không cầm được nước mắt chia sẻ: Khi còn ở bên Hoa Kỳ, tôi nghĩ không thể nào tôi có thể được đến với Trường Sa bởi vì nghe người ta nói đi rất khó khăn với lại tuổi tôi cũng cao. Nhưng rồi với quyết tâm của tôi, phải đi đến tận nơi hải đảo để nhìn cho bằng được chủ quyền biển đảo thiêng liêng và cảm nhận về sự hy sinh to lớn của những người đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng đó. Và cuối cùng với sự ủng hộ của hồn thiêng sông núi, tôi đã được đặt chân lên hòn đảo chủ quyền của dân tộc mình.

Ông Hoài Phong (kiều bào trở về từ Hoa Kỳ) cho biết: Sau hơn 48 tiếng với sự bình yên của biển cả, con tàu HQ 571 đã đưa chúng tôi đến với hòn đảo đầu tiên. Giờ này được đặt chân tới đây, tôi rất vui mừng, tôi cảm ơn Nhà nước, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tạo điều kiện cho đồng bào hải ngoại chúng tôi được trở về quê hương để tận mắt nhìn thấy, tai nghe và đi lại trên mảnh đất quê hương là quần đảo Trường Sa.

Tại xã đảo Song Tử Tây, Đoàn đã làm lễ chào cờ tại cột mốc chủ quyền đảo Song Tử Tây, dâng hương tại tượng đài Trần Hưng Đạo và chùa Song Tử Tây. Sau đó, bà con tề tựu tại Hội trường của xã đảo nghe thông báo về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội tại xã đảo.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ và nhân dân xã đảo, Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường- Chi huy trưởng kiêm Chủ tịch xã đảo đã báo cáo với Đoàn công tác về những hoạt động của đảo trong năm vừa qua. Ông cho biết: Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên xã đảo thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên sâu sắc kịp thời có hiệu quả của Đảng, Nhà nước, đồng bào trong và ngoài nước nên đời sống tinh thần cũng như về vật chất của quân dân, cán bộ chiến sĩ trên đảo không bị thiếu thốn. Các cán bộ chiến sĩ còn tích cực hỗ trợ các ngư dân ngày đêm bám biển. Thay mặt cán bộ chiến sĩ trên đảo, Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường đã hứa với đoàn công tác nguyện làm tròn trọng trách, giữ trọn niềm tin, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.




 Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường- Chi huy trưởng kiêm Chủ tịch xã đảo Song Tử Tây báo cáo với Đoàn công tác về những hoạt động của đảo trong năm vừa qua


Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban, Trưởng Đoàn công tác đã cám ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của quân và dân trên đảo đã dành cho Đoàn kiều bào. Thứ trưởng cho biết, đây là chuyến đi lần thứ ba của đoàn kiều bào ra thăm Trường Sa thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thực hiện tinh thần Nghị Quyết số 36 của Bộ Chính trị coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc. Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của quân dân xã đảo Song Tử Tây, đánh giáo cao tinh thần lao động của các chiến sĩ và nhân dân xã đảo làm cho đảo luôn xanh tươi, để cuộc sống quân dân trên đảo được giống như đất liền. Thứ trưởng cũng hy vọng các đại biểu kiều bào từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những đại biểu lần đầu tiên ra thăm Trường Sa sẽ có những suy nghĩ, những lời nói, những cử chỉ để làm cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân xã đảo Song Tử Tây ấm lòng thêm, yên tâm thêm, tin tưởng thêm vào khối đại đoàn kết nhân dân trong và ngoài nước. Ông cũng mong những đại biểu kiều bào sau chuyến đi thực tế này có dịp tiếp xúc với những bà con có những suy nghĩ và thông tin chưa chính xác về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, chuyển tới bà con thông tin chính xác đồng thời chuyển tới tới họ lời hứa và sự quyết tâm của nhân dân cả nước, cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong việc gìn giữ biển đảo của Tổ Quốc.



Bà Phùng Tuệ Châu (kiều bào Hoa Kỳ) tặng quà cho các chiến sĩ dảo Song Tử Tây 


Cùng chung cảm xúc như những đại biểu kiều bào lần đầu tiên đến Trường Sa, anh Nguyễn Sĩ Tuyên (trở về từ Ucraina) cho biết: Đến với Trường Sa là một ước mơ từ lâu của tôi và giờ đây ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Trước khi được đặt chân tới đảo, cảm giác của tôi hồi hộp và như mất ngủ mặc dù trước khi đi tôi cũng đã có những tìm hiểu về vùng biển đảo thân yêu của đất nước. Đến đây, được hít thở một không khí trong lành với cảnh quan tuyệt đẹp như thế này tôi càng cảm phục hơn sự lao động sáng tạo không ngừng nghỉ của các chiến sĩ và bà con nơi đây.

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban đã trao tận tay món quà của Ủy ban đến các chiến sĩ của đảo Song Tử Tây.


Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu cùng các nghệ sĩ của Đoàn văn công Quân khu 9 đã có buổi giao lưu đầy ấn tượng đối với quân và dân xã đảo Song Tử Tây.

*Trong ngày, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Trưởng đoàn công tác Đặng Thế Hùng dẫn đầu một đoàn công tác cũng có buổi thăm và động viên các chiến sĩ trên đảo chìm Đá Nam.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:




Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn duyệt đội quân danh dự tại  xã đảo 




Đoàn dâng hương trước tượng đài Trần Hưng Đạo tại xã đảo 

 



Đoàn dâng hương tại chùa Song Tử Tây 



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn thăm quan vườn rau của cán bộ chiến sĩ trên đảo 

 





Các đại biểu và diễn viên Đoàn văn công quân Khu 9 giao lưu với chiến sĩ
và nhân dân tại xã đảo 





Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tặng quà cho các gia đình tại xã đảo 



Cảnh Tiên, Tạp chí Quê Hương 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.