feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các chính trị gia của Đức đã kêu gọi các hãng hàng không mở rộng thêm chỗ để chân cho hành khách nhằm đảm bảo an toàn và sức khoẻ, đồng thời có thể tăng giá vé cho phù hợp.

“Sức khoẻ con người và trên hết là sự an toàn của hành khách không thể bị bỏ mặc”, bà Rita Pawelski – một chuyên gia về du lịch của đảng CDU nói trên báo Bild. “Cần phải có thêm nhiều chỗ trống để chân trên máy bay, ngay cả đối với hạng ghế phổ thông”.


Bà Pawelski cho biết, bà đã gửi một bức thư tới Bộ trưởng giao thông Peter Ramsauter, người cũng thuộc đảng CDU. Thư ký Bộ giao thông Enak Ferlemann nói rằng bức thư ngỏ sẽ sớm được bộ này xem xét. Bà Pawelski cho rằng các hành khách cao lớn hoặc béo mập có thể gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ trong các chuyến bay dài bởi phần không gian để chân quá chật chội. Trong khi xe hơi và các phương tiện giao thông khác phải áp dụng theo luật chung của EU, thì lại không có quy định nào về khoảng không gian giữa các hàng ghế trên máy bay.


“Những người thường xuyên đi máy bay hay mắc phải căn bệnh nghẽn mạch máu, bởi ghế ngồi ngày càng sát lại với nhau ở hầu hết máy bay của các hãng hàng không”, bà nói. Ngay cả đối với các chuyến bay ngắn, những người cao lớn cũng cảm thấy rất khó chịu, còn những người béo thì rất khó di chuyển.


Ý kiến của bà Pawelski cũng được ông Burkhard Balz, nghị sỹ EU và thành viên của đảng CDU ủng hộ. “Chúng ta cần phải có một điều luật để bảo vệ hành khách trên các chuyến bay”, ông nói. “Điều này cũng cần áp dụng đồng loạt tại EU và tôi sẽ đưa vấn đề này lên nghị viện châu Âu trong thời gian tới”.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.