feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Hỏi: Hiện người Việt Nam ở Tiệp sang Đức chơi, khi gặp cảnh sát kiểm tra, có người họ cho đi, có người họ trục xuất trả lại, có người họ đóng dấu cho phép vào Đức lưu trú 3 tháng, lần sau muốn sang lại trước đó phải xin Visa.

Vậy những đối tượng nào thì được phép vào Đức, đối tượng nào chỉ được 3 tháng và đối tượng nào thì không? Nghe nói, những người được phép vào Đức giúp người nhà làm việc gì đó ở cửa hàng khi bị phát hiện sẽ bị phạt cả 2 và bị trục suất về nước, có đúng không?


Trả lời:
Kể từ khi Tiệp gia nhập EU, tham gia Hiệp ước Schengener Abkommen, ngày 21.12.2007, công dân Việt Nam được cấp Visa Schengener vào  Tiệp đều được sang Đức, nhưng nếu Visa cấp chỉ có giá trị vào mỗi Tiệp thì không được qua Đức. Những người Tiệp vào lưu trú lại để lao động, học tập, công tác, nếu chưa được cấp giấy phép thường trú tiếp theo quy chế lưu trú của Tiệp áp dụng cho người nước ngoài cũng không sang Đức. Những đối tượng trên nếu sang Đức. Những đối tượng trên nếu sang Đức bị cảnh sát phát hiện sẽ bị phạt, trục suất và cấm nhập cảnh vào Đức. Trong trường hợp đó, muốn xin Visa Đức sau này, lại phải đệ đơn xin xóa lệnh cấm nhập cảnh tại Đại sữ quán Đức sứ quán Đức ở Tiệp.

Những người có Visa Schengener hoặc được thường trú lâu dài ở Tiệp được phép sang Đức không quá 3 tháng một lần. Thời hạn 3 tháng được hiểu là khi đăng ký tạm trú ở Sở ngoại kiều Đức họ sẽ ấn định hoặc bị cảnh sát đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu, còn nếu không thì cũng chẳng có mốc gì để xác định 3 tháng cả cả. Những đối tượng trên muốn lao động ở Đức, dù giúp đỡ việc nhà hay làm việc tại nơi kinh doanh, đều phải có giấy phép lao động xin tại sở ngoại kiều hoặc đại sứ quán Đức ở Tiệp, được quy định tại điều 8, 19 Luật lưu trú, nhưng nói chung rất khó, không có giấy phép sẽ bị chế tài theo luật định.
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.