feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Theo nhật báo Bild số ra ngày 28/06/2010, thì hai chính khách tiếng tăm trong đảng cầm quyền Dân chủ Thiên Chúa giáo CDU/CSU của nữ Thủ tướng Angela Merkel muốn áp dụng hình thức sát hạch chỉ số thông minh cho người nhập cư.

Bild cho biết, rằng hai chính khách này là Markus Ferber, chủ tịch nhóm nghị sĩ châu Âu Liên minh Xã hội Thiên Chúa giáo (CSU) của tiểu bang Bayern và Peter Trapp chuyên gia của CDU tại Berlin về vấn đề nội vụ.

 Hai chính khách cao cấp này cho rằng, trong tương lai những người ngoại quốc muốn nhập cư vào nước Đức cần phải trải qua sát hạch chỉ số thông minh.

 Ferber, người được CSU chọn làm chuyên viên về các vấn đề châu Âu- hồi năm kia từng lên tiếng cảnh báo về sự phá sản của CH Séc trong cương vị Chủ tịch EU- đưa ra ví dụ, rằng Canada cũng áp dụng biện pháp như vậy và hơn nữa, theo Ferber thì thậm chí Canada đã còn đi xa tới mức, đòi hỏi con cái những người nhập cư phải có chỉ số IQ cao hơn cả trẻ con người Canada.

 “Chúng ta cần có trong châu Âu qui định thống nhất,“ Ferber tiếp tục đề nghị và tuyên bố, rằng lí do nhân đạo trong quyền lợi gia đình không thể mãi mãi là yếu tố duy nhất cho người nhập cư.

 Peter Trapp, đồng nghiệp từ Berlin của Ferber cũng tán thành quan điểm này. “Chúng ta phải đặt ra cho người nhập cư những tiêu chuẩn, mà thực sự sẽ tích cực cho đất nước của chúng ta. Chỉ tiêu cần phải, ngoài trình độ chuyên môn còn cả chỉ số thông minh nữa. Tôi ủng hộ việc áp dụng sát hạch chỉ số thông minh của người nhập cư. Chúng ta không còn được phép che đậy vấn đề này,“ chính khách từ Berlin khẳng định.
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.