feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Bắt đầu từ hôm  thứ 6, ngày 11/06/2010, tất cả những quy định mới liên quan đến tín dụng dựa trên một điều lệ của Liên minh châu Âu EU sẽ chính thức có hiệu lực trên khắp châu Âu.

Những quy định mới này cho phép đơn giản hóa việc so sánh giữa các dịch vụ và hoàn trả tín dụng trước thời hạn.

Quy định về việc thông báo lãi suất: Các ngân hàng trên khắp châu Âu đều phải thông báo mức lãi xuất thực sau khi đã cộng vào tất cả các chi phí phụ thêm. Thực ra, nước Đức hiện nay vẫn đang áp dụng quy định này, và vì thế việc so sánh các dịch vụ giữa các bang trở nên dơn giản hơn. Đồng thời, những chi phí phát sinh phải được giải thích kèm ví dụ minh họa trên thực tế. Ngoài ra, đối với việc thẩm định khả năng thanh toán tính dụng của khách hàng, các ngân hàng thường yêu cầu mức lãi xuất cao hơn.

Quy định về việc cung cấp thông tin: Các ngân hàng phải có nghĩa vụ thông báo cho các khách hàng về chi phí thực tế của một khoản vay thông qua một form chung trên toàn châu Âu. Đồng thời, các ngân hàng cũng phải trình bày chi tiết về kế hoạch trả nợ. Các khách hàng cũng có thể yêu cầu ngân hàng cung cấp bản dự thảo về hợp đồng tín dụng.

Quy định về mức bù thanh toán tín dụng trước thời hạn:
Một khoản vay trả góp có thể được hoàn trả toàn bộ hoặc một phần bất cứ lúc nào. Cái gọi là chi phí (mức bù) thanh toán nợ sớm mà ngân hàng yêu cầu sau đó, sẽ được giới hạn như sau: Đối với những khoản vay mà thời hạn còn lại của nó trên 1 năm, giới hạn là 1% khoản tín dụng còn lại, đối với những tín dụng có thời hạn còn lại ít hơn 1 năm, mức giới hạn là 0,5%.

Quy định về quyền hủy ngang hợp đồng:
Khách hàng - người vay tín dụng trong tương lai có quyền hủy ngang hợp đồng tín dụng trong thời gian từ 14 ngày đến 1 tháng. Nhờ vậy, khách hàng có cơ hội dừng lại các kết toán vội vàng, không cân nhắc kỹ trước đó. Thời hạn sẽ được tính sau khi người cấp tín dụng đã cung cấp cho người vay tín dụng các thông tin nhất định.

Tất cả các quy định mới kể trên sẽ được áp dụng cho các khoản vay tiêu dùng, vay trả góp, và không ảnh hưởng đến các hợp đồng tín dụng cũ.
 
 
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.