feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong vòng tay ấm áp của mẹ, Bình lại như được trở về với tuổi thơ, với những món đồ chơi do chính tay mẹ làm. Bình đã mệt mỏi và gần như kiệt sức và giờ đây chỉ có ở bên mẹ, tâm hồn và trái tim của Bình mới đỡ đi phần nào. Mẹ cũng giống như bao bà mẹ Việt Nam khác, tần tảo một sương hai nắng thức trắng đêm khi con ốm nhưng Ngọc lại chẳng hề giống dù chỉ là một điểm nhỏ của bà mẹ Việt Nam ấy.

 

Tiếng sét ái tình đã khiến Bình chẳng màng đến những lời khuyên của mẹ khi dắt người yêu về ra mắt mẹ. Đám cưới diễn ra chỉ sau 6 tháng tìm hiểu, 35 tuổi Bình yêu, sự rung động đầu tiên trong đời trước một cô gái trẻ hơn anh đến hơn chục tuổi cũng là điều dễ hiểu. Bình tìm thấy ở Ngọc sự trẻ trung yêu đời pha chút nhí nhảnh khác hẳn với các cô gái mà mẹ giới thiệu. Hơn thế nữa, ở Ngọc có điều gì đó cứ cuốn hút Bình không thể rời ra được, khiến chàng Giám đốc trẻ tuổi có 5 năm tu nghiệp ở nước ngoài đã không thể nói lên lời trước vẻ đẹp dịu dàng của cô người mẫu giới thiệu sản phẩm cho công ty anh hôm đó.

 Thế nhưng, tình yêu với sự ngọt ngào của sôcôla đã nhanh chóng biến thành một chảo lửa chỉ sau một thời gian ngắn kết hôn. Cuộc sống chung với mẹ chồng luôn khiến Ngọc chẳng muốn trở về nhà. Với tuổi đời còn ít và bản tính bay nhảy, trong mắt mẹ chồng, Ngọc còn nhiều điều cần phải dạy dỗ.

Từ cách đi đứng, cách ăn mặc sao cho hợp với hoàn cảnh là những bài học đầu tiên của mẹ chồng. Thời gian đầu Ngọc còn ý tứ nghe hết những gì bà giảng giải sau rồi sự cố gắng ấy cũng không thể thắng nổi ý chí của Ngọc. Ngọc giận hờn ra mặt mỗi lần chồng về. Vợ trẻ và một núi công việc với bao nhiêu những điều khoản hợp đồng, những đối tác chiến lược khiến đầu óc Bình luôn quay cuồng trong mớ bòng bong. Bình đâm ra cáu gắt giận lây sang cả mẹ mà đâu tìm hiểu kỹ nguyên nhân.

Mọi thứ càng trở nên rối tung, nhất là khi Ngọc có bầu. Tính khó ở của vợ ngày càng quá quắt. Mọi sự chăm sóc, nâng niu của mẹ chồng đều khiến Ngọc thấy khó chịu. Để rồi cuối cùng mẹ đã phải chiều theo ý nàng dâu. Bà đành đồng ý để hai vợ chồng họ mua nhà ra ở riêng.

Miệng đồng ý thế nhưng mẹ buồn lắm, buồn đến nỗi nước mắt chỉ chực chảy ngược vào trong. Mẹ không dám lên tiếng, không dám phản đối bởi mẹ hiểu áp lực của công việc khiến Bình mệt lắm rồi. Mẹ phải chịu nhường con dâu để gia đình yên ấm. Và giờ đây sau gần 40 năm nuôi con từ tấm bé, mẹ phải chịu xa rời đứa con trai duy nhất của mình vì hạnh phúc của nó. Nỗi đau đó như càng thắt lại, niềm an ủi duy nhất là gì thì gì mẹ cũng sắp có một đứa cháu nội và rồi trong giấc mơ bà có thể kể cho chồng bà rằng ông cũng sắp có một đứa cháu.

Trở thành góa phụ khi chỉ mới hơn 20 tuổi, chiến tranh đã cướp đi chồng của mẹ, nỗi đau tưởng không thể hóa giải được và rồi Bình ra đời như là tất cả những gì chồng bà đã để lại cho bà. Bà không đi bước nữa, chỉ một lòng một dạ tâm niệm chăm sóc Bình nhưng cho đến ngày hôm nay khi Bình trở về nhà cùng với con trai mình và chiếc va ly đầy ắp quần áo, nỗi đau ấy như nhân lên gấp bội. Mẹ lường trước những gì sẽ xảy ra với con trai của mình nhưng đâu thể làm được gì. Mẹ không trách Bình và giờ trong hơi ấm tình thương ấy, Bình luôn miệng thấy có lỗi: “Con thật là gã đàn ông chẳng ra gì khi vì vợ mà quên đi người mẹ của mình. Sao mẹ không tát con và đuổi con ra khỏi nhà bởi con chẳng còn xứng đáng về đây gặp mẹ”.

Mẹ chẳng nói lời nào nhưng những giọt nước mắt ấy như câu trả lời tha thứ cho con trai của mình. Dù bao lâu nay không nói ra nhưng mẹ biết những gì đã xảy ra trong căn nhà nhỏ của con trai mẹ lắm chứ. Với một người vợ luôn chỉ nghĩ đến mình, ngoài sắc đẹp ra, Ngọc chẳng khi nào để ý đến một thứ gì khác. Đến như đứa con trai bé bỏng Ngọc mới sinh ra, cô còn chẳng thương khi bỏ nó lại cho người giúp việc để đi tán gẫu với bạn bè huống hồ là việc chăm sóc chồng.

Lấy được chồng giàu sang, Ngọc càng có cơ hội để vung tay quá trán khi luôn là khách VIP của những thương hiệu nổi tiếng. Bình tối ngày bù đầu với công việc cho đến khi chợt nhận ra thì vợ đã đi quá xa. Trái tim Ngọc đã dành trọn cho một gã trai trẻ cùng trang lứa với Ngọc.

Nếu không tận mắt chứng kiến sự đổ đốn của vợ thì dù có ai nói thế nào Bình cũng không tin. Trong tiếng khóc của đứa bé chỉ vừa 8 tháng tuổi đói sữa mẹ lòng Bình đau như cắt. Nhát dao cứa vào tim sao sâu đến thế, bước chân Bình loạng choạng trở về nhà mà tâm hồn thì tan nát. Ngọc đã có những gì mà cô ta muốn và giờ cô ta còn muốn cắm thêm không biết bao nhiêu cái sừng lên đầu của chồng mình.

Bình vứt bỏ lại ngôi nhà cùng những cuốn sổ tiết kiệm đứng tên Ngọc để đổi lại anh được mang theo đứa con cho riêng mình. Bên anh, mẹ già luôn mong mỏi đến khắc khoải hàng đêm. Trong tiếng ru cháu ầu ơ của mẹ, Bình như được trở lại tuổi thơ, trở lại những ký ức hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Thời gian là liều thuốc hữu hiệu để chữa lành mọi vết thương nhưng vết thương ấy giờ vẫn còn đau lắm. Anh hiểu rằng dù mình có làm lại cuộc đời, có kết duyên cùng một người con gái khác nhưng với anh, mẹ luôn là duy nhất và chỉ khi nào anh thực hiện được điều đó thì gia đình nhỏ của mình mới yên ấm được. Dù có là người đàn ông thành đạt như thế nào ngoài xã hội thì Bình cũng cố gắng là người dung hòa giữa mẹ và vợ để chữ hạnh phúc ấy sẽ không thể tuột khỏi cuộc đời Bình một lần nữa.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.