feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Anh H. là chủ một doanh nghiệp thành đạt ở Thái Nguyên nhưng dường như càng giàu có, việc có con của vợ chồng anh càng trở nên khó khăn

Chị có thai được 2-3 tháng là hư. Vợ chồng gõ cửa khắp các bệnh viện nhưng vẫn không có cách giải quyết. Mỗi lần hư thai, chị lại thêm suy sụp tinh thần. Rồi một phép màu đã đến.

Mua con cho vợ
 
Anh H. kể: Anh và chị bằng tuổi nhau, học cùng phổ thông. Sau khi chị đi học ở Đức về, hai người làm đám cưới. “Tính đến nay đã 6 lần vợ tôi sẩy thai. Bác sĩ nói cơ địa của vợ tôi không giữ được đứa bé. Hai bên gia đình đều mong muốn chúng tôi có con nên sau khi đi khám, uống thuốc nam, thuốc bắc, cúng bái đều không ăn thua thì nghĩ ra cách nhờ người mang thai hộ hoặc xin con nuôi.
 
Nhưng vợ tôi dứt khoát không đồng ý, nằng nặc đòi tự chửa đẻ để có con của chính mình. Mỗi lần vợ tôi sẩy thai, cô ấy càng suy sụp hơn. Đôi khi cô ấy như lên cơn điên, gào thét, giật tóc tai. Nhìn mà thương vô cùng

Việc vợ chồng anh H. khao khát một đứa con đã làm động lòng nhiều người, trong đó có bác sĩ sản khoa ở bệnh viện tỉnh-nơi vợ chồng anh thường thăm khám. Một ngày, anh H. đang ở công ty thì nhận được điện thoại của bác sĩ thông báo có một phụ nữ muốn để lại đứa con cho bệnh viện. Anh H. cùng chị của vợ tức tốc chạy đến, đưa 10 triệu đồng cho người mẹ.
 
Nhưng hợp thức hóa đứa con bằng cách nào để vợ anh không nghĩ rằng đứa bé là con riêng của anh H.? Bà chị bèn nghĩ ra một cách bảo anh H. cứ về nhà với vợ, sẽ có người để đứa con ở cổng công ty và chạy đi. Bảo vệ sẽ đưa về, coi như là trời cho đứa con này thì vợ anh H. sẽ dễ chấp nhận.
 
Sự việc diễn ra theo đúng kịch bản nhưng vừa nhìn thấy đứa bé, chị đã hét lên thất thanh và nằm vật ra. Cấp cứu qua cơn hiểm nghèo, chị vẫn tiếp tục không chấp nhận đứa bé, không nhìn đến nó một lần. Anh H. phải đưa đứa bé về Bắc Giang cho người nhà chăm sóc.
 
Đứa con trở về
 
Sau sự việc ấy, vợ anh H. thường ở lì trên căn phòng tầng thượng để tụng kinh. Chị bắt đầu xa lánh hầu hết mọi người, kể cả mẹ mình. Người duy nhất có thể nói chuyện với chị là anh H.
 
Bỗng một ngày, anh H. nhận được điện thoại của mẹ vợ báo sang nhà gấp. Đến nơi, anh thấy một thanh niên tóc vàng, mặt đầy tàn nhang ngồi lù lù trong nhà. Mẹ vợ anh chỉ cậu ta nói: “Con của vợ anh đấy, ngày nó ở Đức. Thằng này 22 tuổi, bố nó mới mất, di chúc lại cho nó địa chỉ của mẹ, bảo nó đi tìm. Nó nói được tiếng Việt đấy, anh thử hỏi chuyện nó”.
 
“Lúc đó tôi không  biết hỏi gì, chỉ nhìn trừng trừng thằng bé. Nó có đôi mắt và cái miệng của vợ tôi. Tôi nghĩ nếu nó là con của vợ tôi thì tốt quá. Thực lòng, theo đuổi việc có con lâu nay cùng vợ, trải qua bao ngày đêm hết mừng rỡ lại khổ đau, giờ đây tôi rất mệt mỏi, chỉ mong có giải pháp nào đó để vợ tôi trở lại tâm lý bình thường. Tôi rất yêu vợ và thương cô ấy nhiều lắm. Tôi hoàn toàn có đủ điều kiện kinh tế để có con ngoài luồng nhưng tôi không thể làm như thế”- anh H. tâm sự.
 
Cùng với mẹ vợ, anh H. đưa cậu con Tây về nhà cho vợ. Vừa nhìn thấy cậu thanh niên, chị Hương đã chạy lại, ôm lấy nó, gọi nó là Tô-mát. Cậu cũng nước mắt vòng quanh, kêu mẹ, mẹ.
 
“Nhìn cảnh đó, tôi nhẹ hết cả lòng. Tối hôm ấy, cả hai bên gia đình nhà tôi ngồi lại, nghe vợ tôi kể về “lịch sử ra đời của Tô-mát”. Bố cậu ta là giáo sư nghiên cứu về Việt Nam, gặp vợ tôi trong một buổi phỏng vấn rồi yêu nhau. Ông ấy đưa thằng bé trốn sang Tây Đức năm 1987, khi nó 1 tuổi. Vợ tôi tưởng họ đã chết nên về Việt Nam.
 
Ngoài Tô-mát, đến hôm nay, con gái tôi còn 2 ngày nữa được 1 tuổi. Vợ tôi 44 tuổi mà vẫn sinh được, đó là điều kỳ diệu”- anh H. nói với nụ cười hạnh phúc.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.