feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà chức trách Đức hôm 21/8 đã bắt đầu tiến hành điều tra để tìm hiểu xem vì sao một người đàn ông lại có thể leo lên một chiếc chuyên cơ do Thủ tướng Angela Merkel sử dụng và "quậy tưng bừng" trên đó.

Sự kiện xảy ra trong đêm 24/7 và nhân vật trung tâm của vụ việc là Volkan T., 24 tuổi, người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Anh này đã mang theo một túi đầy cần sa, thuốc lắc rồi tìm cách lẻn vào trong chiếc chuyên cơ loại Airbus 319 của Chính phủ Đức lúc nó đang đậu tại một khu vực quân sự khép kín của sân bay Cologne.

Báo chí Đức cho biết Volkan T. trong tình trạng phê ma túy đã cởi sạch đồ tới mức chỉ còn quần lót trên người. Anh ta đã xịt bình chữa cháy ra khắp không gian bên trong chiếc máy bay, vốn được trang trí với tông màu kem và be sang trọng. Anh ta cũng nhảy vào trong khoang lái, nhấn nhiều nút ở bên trong, mở cửa thoát hiểm khẩn cấp và còn nhảy nhót trên cánh chiếc máy bay. Trong khi đùa nghịch trong khoang lái, anh ta vô tình nhấn nút báo động và lệnh báo động đã được ghi nhận lúc 8h40 tối. Nhưng Volkan T. không bị bắt cho tới tận 12h23, khi một chú cảnh khuyển cắn vào chân anh ta.


Một chiếc chuyên cơ giống chiếc vừa bị Volkan T. phá hoại trong lúc "phê" ma túy

Sự kiện được thông báo hồi tháng trước, nhưng phải tới giờ nó mới thu hút sự chú ý sau khi một bản báo cáo dài 8 trang của cảnh sát lọt vào tay báo chí Đức.  Theo các tờ báo như Welt am Sonntag và General-Anzeiger, người ta hoàn toàn có thể vào trong chiếc máy bay qua lối thoát hiểm. Cửa vào buồng lái của nó cũng mở tung. Thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc Airbus chứa 8 tấn nhiên liệu và Volkan T. hoàn toàn có thể khiến chiếc máy bay cất cánh, hoặc ít nhất là lăn bánh trên đường băng.

Sơ suất lần này cũng khiến người Đức phải xem xét lại vấn đề tăng cường an ninh quanh những chiếc chuyên cơ. Báo chí Đức nói rằng khu vực quanh điểm máy bay đỗ có nhiều cảm biến áp lực gắn trên mặt đất và nó sẽ báo động nếu có ai đó bước tới gần chiếc máy bay. Tuy nhiên các cảm biến này đã bị ngắt vì hoạt động xây dựng đang diễn ra ở gần đó.

Cơ quan công tố bang Cologne, nơi trực tiếp điều tra vụ việc, đã từ chối đưa ra bình luận sâu vào vụ việc. Công tố viên Ulrich Bremer chỉ cho tờ Spiegel biết rằng nhà chức trách đang tìm hiểu xem Volkan T. đã vào khu vực để chuyên cơ và leo lên chiếc máy bay bằng cách nào.

Màn phá hoại của Volkan T. đã khiến chiếc máy bay phải ngưng hoạt động trong vài tuần, gây thiệt hại ước tính 100.000 euro (133.720 USD). Tuần này máy bay đã được đưa vào hoạt động trở lại, sau khi tiến hành bay thử thành công.

  • V.L
    Thể thao & Văn hóa


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.