feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, ngày 18.8 cho biết việc ngừng bán vũ khí cho Ai Cập sẽ là biện pháp tốt nhất để gây áp lực cho nước này nhằm kết thúc những vụ bạo lực đẫm máu.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Đức ZDF, bà Merkel cho rằng chính phủ Đức đang cân nhắc ngừng xuất khẩu vũ khí cho Ai Cập, theo AFP.

Bà Merkel mô tả tình hình bạo lực, bất ổn chính trị ở Ai Cập hiện tại là “đáng lo ngại” và sẽ có một cuộc hội đàm cấp cao giữa các Bộ trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong vài ngày tới để đánh giá tình hình.

Các nhà ngoại giao EU dự kiến sẽ tổ chức các buổi hội đàm khẩn cấp ở Brussels (Bỉ) về tình hình bạo lực ở Ai Cập vào ngày 19.8, theo AFP.

Trên 830 người đã thiệt mạng sau những vụ đụng độ đẫm máu giữa quân đội, cảnh sát và những người biểu tình ủng hộ Tổng thống vừa bị phế truất Mohamed Morsi trong tuần qua. Những người biểu tình đề nghị phục chức cho ông Morsi (đang bị giam giữ tại một địa điểm bí mật).

Bộ Ngoại giao và Bộ Kinh tế Đức hôm 17.8 cho rằng chính phủ Đức đã “đóng băng” tất cả những quyết định xuất khẩu vũ khí cho Ai Cập.

Các lãnh đạo EU ngày 18.8 lên tiếng cảnh báo rằng EU sẵn sàng xem xét lại quan hệ với Ai Cập nếu nước này không chấm dứt tình trạng bạo lực hiện tại.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ngày 17.8 lên tiếng kêu gọi các bên chấm dứt bạo lực đẫm máu tại Ai Cập.

Quân đội Ai Cập đã phế truất ông Morsi trong một cuộc đảo chính hồi tháng 7.2013 sau hàng loạt những cuộc biểu tình chống chính phủ Ai Cập.

  • Phúc Duy, ThanhNien


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.