feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tình trạng lũ lụt tiếp tục xảy ra tại nhiều khu vực tại Trung Âu, trong đó có Đức và Croatia. Cho đến nay, lũ lụt đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng, trong khi đó mực nước sông tại các khu vực tiếp tục tăng cao.

Tại Đức, mực nước sông Elbe tại khu vực phía Đông nước này tiếp tục tăng lên mức cao vào hôm 10/6. Đã có thêm hàng nghìn người phải sơ tán và nhiều tuyến đường sắt chính của Đức đã phải đóng cửa. Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết tiếp tục hỗ trợ người dân giảm thiệt hại do lũ lụt gây ra và hoan nghênh các nỗ lực cứu hộ trong thời gian qua.

Trong khi đó, tại Croatia, các bao cát và hàng rào được triển khai dọc sông Donau nhằm sẵn sàng ứng phó với tình trạng nước dâng cao. Theo các chuyên gia khí tượng, mực nước lũ có thể tăng vượt mức kỷ lục 7,15m tại thành phố Vukovar vào năm 1965.

Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic cho biết, chính quyền và người dân nước này đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với tình trạng lũ lụt.

Khu vực phía Bắc Tây Ban Nha cũng tiếp tục duy trì cảnh báo lũ lụt sau nhiều ngày mưa lớn khiến mực nước sông Arga tại Navarra dâng cao gây vỡ bờ.

Các cư dân của thành phố đang tiếp tục công việc dọn dẹp sau khi nước lũ quét qua các đường phố vào những ngày cuối tuần qua, gây thiệt hại lớn. Một người dân cho biết: “Mọi năm nước sông cũng dâng cao, nhưng năm nay, nước sông đã tăng vượt mức kỷ lục tới hơn 1,5 m. Lũ đã phá hủy tất cả mọi thứ”.

Người dân thủ đô Budapest của Hungary hôm 10/6 đã bắt đầu trở về nhà sau nhiều ngày phải cư trú ở các vùng ngoại ô, khi mực nước sông Donau đang rút dần. Tuy nhiên, chính quyền Hungary và hàng trăm tình nguyện viện vẫn tiếp tục các nỗ lực nhằm củng cố các con đập và bảo đảm an toàn tại các địa điểm quan trọng trong thành phố.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết: “Tại Budapest, mực nước đã bắt đầu giảm, song chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi các khu vực nguy hiểm. Tình trạng khẩn cấp sẽ chấm dứt tại khu vực phía Bắc và thủ đô Budapest vào giữa tuần. Tuy nhiên, chúng ta cần phải tập trung phòng lũ tại khu vực phía Nam của thành phố bởi mực nước tại đây được dự báo sẽ dâng cao”.

Tại Hungary, khoảng 1.300 người từ 34 thị trấn và làng mạc đã phải sơ tán, hơn 40 tuyến đường bị đóng cửa do lũ lụt. Một cư dân thủ đô đang tạm trú tại vùng ngoại ô cho biết: “Những ngày qua tôi đã cảm thấy rất lo lắng vì nhà của tôi đang bị chìm dưới nước, như tất cả mọi người ở đây. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xây dựng lại ngôi nhà của mình và trở lại cuộc sống như trước đây”.

Nước lũ cũng bắt đầu rút tại Cộng hòa Czech dù mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra tại nhiều khu vực.

Slovia hôm qua (10/6) đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về lũ lụt tại thủ đô Bratislava của nước này, song chính quyền địa phương cho biết cơ sở hạ tầng đã bị hư hỏng khá nặng nề./.

  • Lệ Chi/VOV - Trung tâm Tin
    Tổng hợp

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.