feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức hôm qua bắt đầu đưa các tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ khi một tàu chở thiết bị đã rời cảng ở miền đông bắc nước này để vượt hành trình trên biển đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Con tàu mang tên “Suecia Seaways”, chở 300 xe quân sự và hơn 130 container thiết bị kỹ thuật quân sự, đã rời cảng Lübeck-Travemunde của Đức hôm 8/1. Con tàu dự kiến sẽ cập cảng Iskenderun vào ngày 21/1 tới.

2 khẩu đội tên lửa Pariot của Đức sẽ được triển khai tại Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới với Syria hơn 100km. Ngoài ra, 4 khẩu đội tên lửa Patriot khác từ Mỹ và Hà Lan cũng được triển khai tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Toàn bộ 6 khẩu đội tên lửa sẽ nằm dưới sự điều khiển của NATO và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối tháng 1 này. Tên lửa Patriot có thể đánh chặn các tên lửa hay máy bay.

Việc triển khai các tên lửa trên được thực hiện thông qua yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ tới NATO hồi tháng 11 năm ngoái nhằm chống lại các mối đe doạ quân sự từ quốc gia láng giềng Syria. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng hệ thống phòng thủ quốc gia của nước này cần được củng cố với sự trợ giúp từ các thiết bị phòng thủ của NATO.

Hồi tháng 10/2012, đạn pháo từ Syria đã rơi trúng một thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, làm 5 dân thường thiệt mạng.

Chính phủ Đức nhấn mạnh rằng việc triển khai thiết bị phòng không tại Thổ Nhĩ Kỳ “chỉ đơn thuần là một biện pháp phòng vệ” nhằm đề phòng cuộc xung đột ở Syria lan sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cuộc chiến Vùng Vịnh năm 1991 và cuộc chiến Iraq năm 2003, Thổ Nhĩ Kỳ đã 2 lần yêu cầu NATO triển khai các tên lửa Patriot.

  • An Bình, Dantri


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.