feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

14 người chết và 8 người bị thương trong đám cháy lớn đêm 26-11 tại một phân xưởng dành cho người khuyết tật ở tây nam nước Đức. Tin ban đầu cho biết đã xảy ra nổ trước khi cháy.

Theo BBC, đám cháy xảy ra tại phân xưởng cao ba tầng của Hội từ thiện Caritas ở thị trấn Titisee-Neustadt. Khoảng 50 người được cho là đang có mặt tại phân xưởng vào lúc xảy ra cháy. Vào ngày làm việc bình thường, nơi này có 100-120 người làm việc. 

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 14g ngày 26-11 theo giờ địa phương. Hơn 100 nhân viên cứu hỏa cùng 30 xe chữa cháy, dưới sự yểm trợ của trực thăng, đã được huy động đến chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt bên trong.

Alexander Widmaier - phụ trách cơ quan cứu hỏa địa phương - cho biết các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trong vòng sáu phút, nhưng một lượng khói "khổng lồ" đã nhanh chóng phủ kín tòa nhà. Ông cho biết phân xưởng trên chuyên sản xuất đồ gỗ và đồ kim loại, nhưng không rõ có vật liệu dễ cháy bên trong hay không.

“Chúng tôi chỉ có thể thông báo là có 14 người chết và công tác nhận dạng nạn nhân đang được tiến hành”, người phát ngôn cảnh sát địa phương Karl-Heinz Schmid nói với Đài truyền hình N24. Tám người khác cũng bị thương nhưng không ai bị đe dọa đến tính mạng.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết trên Twitter rằng thủ tướng “bị sốc” khi có nhiều người thiệt mạng trong vụ cháy.

Nguyên nhân đám cháy đang được điều tra, nhưng báo chí địa phương đưa tin có thể một vụ nổ ở kho hàng đã gây cháy.

Hơn 100 nhân viên cứu hỏa cùng 30 xe chữa cháy tham gia dập lửa - Ảnh: AP
Người khuyết tật được sơ tán khỏi phân xưởng - Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hỏa tìm cách giải cứu những người bị kẹt bên trong - Ảnh: Reuters
  • TƯỜNG VY, Tuoitre

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.