feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại Mátxcơva, trước sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Angela Merkel, đại diện Nga và Đức đã ký 10 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực (visa), áp dụng công nghệ tiên tiến trong hợp tác kinh tế nhằm giảm thiểu tác hại đến khí hậu và sinh thái, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển giao thông đường sắt, đầu tư phát triển năng lượng...

Thủ tướng Merkel đến Nga để tham dự Diễn đàn kinh tế quốc tế mang tên "Đối thoại Saint Petersburg" và cuộc tham khảo ý kiến cấp cao Nga-Đức hàng năm.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Putin, nhà lãnh đạo Chính phủ Đức tuyên bố Berlin quan tâm đến phát triển quan hệ nhiều mặt với Mátxcơva theo tinh thần đối tác chiến lược. Đức ủng hộ việc Nga đảm đương vai trò Chủ tịch năm 2013 của Nhóm các nước phát triển và có nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Thủ tướng Merkel cho biết, hiện nay có hơn 6.000 công ty Đức đang hoạt động rất hiệu quả trên lãnh thổ Nga.

Tổng thống Putin đánh giá quan hệ đối tác chiến lược Nga-Đức mang tính chất đặc biệt dựa trên kết quả hợp tác cụ thể và cùng có lợi. Nguyên thủ quốc gia Nga cho biết kim ngạch trao đổi kinh tế-thương mại giữa hai nước trong năm 2011 đã tăng 37% và đạt 72 tỷ USD.

Năm 2012, trao đổi hàng hóa Nga-Đức có thể tăng tới 5,6%. Hiện Đức đã đầu tư vào Nga khoảng 25 tỷ USD và các công ty Đức đang đầu tư mạnh vào các ngành kinh tế Nga, kể cả những ngành kinh tế có tầm quan trọng chiến lược như nhiên liệu-năng lượng./.

  • Đình Lanh (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.