feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nga và Đức được gắn kết với nhau bằng mối quan hệ đối tác chiến lược chặt chẽ. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi đại biểu tham dự phiên họp kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban phương Đông của nền kinh tế Đức, diễn ra ngày 26/10 tại thủ đô Berlin.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga và Đức không chỉ có lập trường tương đồng về các vấn đề toàn cầu và châu Âu, mà quan hệ song phương phát triển rất tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, nhân đạo, năng lượng, đặc biệt là kinh tế.

Theo ông Putin, hai nền kinh tế Nga và Đức đang bổ sung cho nhau cùng phát triển và hướng đến hợp tác sản xuất trong những lĩnh vực công nghệ cao và những ngành đòi hỏi khoa học chuyên sâu. Kim ngạch thương mại hai chiều đã vượt mức kỷ lục 72 tỷ USD và đang tiếp tục tăng lên, trong khi đó khối lượng đầu tư của Đức vào thị trường Nga cũng xấp xỉ 30 tỷ USD.

Bên cạnh đó, hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng cũng không ngừng được củng cố và phát triển. Nga cung cấp tới 40% nhu cầu tiêu thụ khí đốt của Đức và dầu mỏ cũng lên đến 30%. Hai bên đang cùng thực hiện nhiều dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn, trong đó có đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc," mà nhánh thứ hai của đường ống này đã được khánh thành vào ngày 8/10 có thể nâng công suất vận chuyển khí đốt của Nga vào châu Âu lên tới 55 tỷ m3/năm.

Ông Putin bày tỏ tin tưởng rằng dựa trên cơ sở tin cậy lẫn nhau, có chung mục đích, lợi ích Nga và Đức sẽ thành công trong việc mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thương mại, đầu tư, kỹ thuật... vì sự thịnh vượng của nhân dân hai nước, châu Âu và thế giới.

Trong khi đó, phát biểu tại phiên họp Ủy ban phương Đông của nền kinh tế Đức, Thủ tướng Đức Angela Merken nhấn mạnh rằng bà hoàn toàn tán thành với Tổng thống Putin khi nhận định mối quan hệ Nga - Đức còn có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển.

Ủy ban trên được thành lập năm 1952, có nhiệm vụ kết nối 170 công ty, doanh nhân hàng đầu ở Nga và các nước Đông Âu./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.