feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà chức trách Đức đang mở cuộc điều tra sau khi hàng ngàn học sinh các bang miền đông đột nhiên bị nôn mửa và tiêu chảy trong mấy ngày qua, làm dấy lên nghi vấn các em bị ngộ độc thực phẩm tại trường.

Viện Robert Koch (RKI) - một cơ quan y tế liên bang Đức, cuối ngày 28-9 cho biết các trường hợp học sinh bệnh xuất hiện từ đêm 25-9 và tăng lên nhanh chóng mỗi ngày. Theo trang báo mạng The Local, đến nay đã có hơn 6.500 học sinh bị bệnh, riêng hôm qua 28-9 có đến 2.200 ca mới.

Ngoài học sinh, trẻ mẫu giáo và các giáo viên cũng bị bệnh. DPA cho hay những bang bị ảnh hưởng là Berlin, Brandenburg, Sachsen, Thüringen và Sachsen-Anhalt.

Hiện nhà chức trách đã lập một nhóm đặc biệt ở khu vực để giải quyết vụ việc và ngăn ngừa bệnh lây lan.

Trong một thông cáo, RKI nói tất cả những trường bị ảnh hưởng đều nhập thực phẩm từ một nhà cung cấp là Công ty Sodexo, cho thấy nhiều khả năng đây là một vụ ngộ độc thực phẩm do norovirus (nhóm virus gây viêm đường ruột với các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng).

Tuy nhiên theo Tân Hoa xã, Sodexo đã phủ nhận có liên quan và vụ việc đang được các quan chức y tế và thực phẩm Đức điều tra. Hiện nhiều trường học ở khu vực đã đóng cửa để đề phòng.

  • TƯỜNG VY, tuoitre


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.