feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 27/9 đã lên tiếng cáo buộc Pháp và Đức cản trở cuộc chiến chống các tay súng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị Ankara đặt ngoài vòng pháp luật.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình tư nhân NTV của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Erdogan cho biết phương Tây không muốn Ankara giải quyết vấn đề PKK, cụ thể là Đức và Pháp, hai nước này không những không hậu thuẫn Thổ Nhĩ Kỳ mà còn cho phép các thủ lĩnh PKK được tự do đi lại trên lãnh thổ của nước họ. Ngoài hai nước Đức và Pháp, ông Erdogan cũng chỉ trích các nước trên bán đảo Scandinavian vì có hành động chứa chấp các tay súng PKK.

Trước đó một ngày, phát biểu trên một kênh truyền hình khác của nước này, Thủ tướng Erdogan cho biết Ankara có thể sẽ tổ chức các cuộc đàm phán mới với PKK ở Oslo (Na Uy), nơi từng diễn ra các cuộc đàm phán giữa hai bên từ năm 2009-2011. Lần đàm phán cuối cùng giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ với lãnh đạo PKK là vào năm 2011 và không đạt bất cứ kết quả nào.

Những tuyên bố trên của Thủ tướng Erdogan được đưa ra sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công do các tay súng người Kurd thực hiện nhằm vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Đông Nam nước này, buộc chính phủ phải gia tăng các hoạt động quân sự.

PKK bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế. Từ năm 1984, PKK phát động cuộc xung đột vũ trang nhằm thành lập nhà nước ly khai của người Kurd ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và đến nay đã làm khoảng 45.000 người ở nước này thiệt mạng./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.