feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm 21/9, nhiều trụ sở ngoại giao đã phải đóng cửa trước sự gia tăng của các cuộc biểu tình phản đối một bộ phim do Mỹ sản xuất chống Hồi giáo và những hình ảnh biếm họa về một nhân vật giống nhà tiên tri Mohammed được xuất bản trên một ấn phẩm Pháp.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra suốt nhiều ngày qua, khi nhiều người thuộc thế giới Hồi giáo tức giận về bộ phim sản xuất tại Mỹ chế giễu nhà tiên tri Mohammed và các hình biếm họa trên một ấn phẩm của Pháp. Một số người tin rằng, những người tham dự lễ cầu nguyện hôm nay có thể "thêm dầu vào lửa".

Hôm qua, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Pakistan, Afghanistan và Iran.

Các trụ sở ở Indonesia đóng cửa 

Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Surabaya, Cơ quan lãnh sự Mỹ tại Bali và 2 trụ sở khác cùng được đóng cửa trong ngày hôm nay bởi "khả năng các cuộc biểu tình quan trọng có thể được tổ chức trước trụ sở", các quan chức cho biết trong một tuyên bố. 

Những người biểu tình đã biểu tình ở Indonesia suốt tuần qua.

Hôm 18/9, khoảng 100 người biểu tình đã tụ tập gần một cơ quan ngoại giao Mỹ ở Medan, Indonesia, Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta cho biết. 

Đại sứ quán Đức ở Sudan đóng cửa

Đại sứ quán Đức tại thủ đô Khartuom của Sudan cũng đóng cửa ngày hôm nay bởi các nhà chức trách dự đoán sẽ có các cuộc biểu tình phản đối những bức biếm họa được tạp chí Pháp Charlie Hebdo đăng tải.

"Các biện pháp an ninh đã được thắt chặt tại các cơ quan ngoại giao khác ở nước ngoài", Ngoại trưởng Guido Westerwelle cho biết.

Hôm nay: Chính quyền Tunisia cấm tất cả các cuộc biểu tình

Nhằm tránh lặp lại những gì đã xảy ra cách đây 1 tuần, Bộ Nội vụ Tunisia đã cấm tất cả các cuộc biểu tình vào hôm nay, hãng thông tấn nhà nước Tunisia cho biết.

Theo bản tin này, lệnh cấm biểu tình là "phù hợp với các quy định về tình trạng khẩn cấp quốc gia" vốn đã được thiết lập kể từ khi tổng thống Zine El Abidine Ben Ali bị lật đổ hồi tháng 1 vừa qua.

Tuyên bố của Bộ Nội vụ đã đề cập đến những lời kêu gọi phản đối các bức biếm họa trên tờ Charlie Hebdo được phát tán thông qua các mạng xã hội. Tuyên bố được đưa ra 6 ngày sau khi 4 người biểu tình đã chết và 49 người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào thứ sáu tuần trước tại Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tunis.

Phát ngôn viên của Tổng thống Adnene Mansar đã nhận xét rằng, các bức biếm họa đăng trên tờ Charlie Hebdo là một "sự xúc phạm cố ý" và nói thêm rằng, một số người đang cố tình tìm cách khuấy động sự căng thẳng trong quan hệ giữa thế giới Hồi giáo và phương Tây.

Người đứng đầu Quốc hội lập hiến quốc gia Mustapha Ben Jaafar cho biết, các cuộc biểu tình đẫm máu hôm 14/9 "không phản ánh tâm trạng của những người Tunisia ôn hòa và khoan dung".

Trong một diễn biến khác, hôm qua, khoảng 100 trẻ em ở Karachi đã lặp đi lặp lại những khẩu hiệu chống Mỹ trong một cuộc biểu tình ở thành phố ven biển Pakistan, một quan chức cảnh sát cho biết.

Kể từ hôm 11/9, làn sóng biểu tình của người Hồi giáo đã bùng lên tại hơn 20 quốc gia. 

  • H.V Theo CNN, HNM


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.