feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong cuộc hội đàm tại Ottawa ngày 15/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Canada Stephen Harper đã cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy các cuộc đàm phán thương mại tự do giữa Canada và Liên minh châu Âu (EU) sớm kết thúc vào cuối năm nay.

Theo bà Merkel, trong bối cảnh kinh tế trì trệ hiện nay ở châu Âu, thương mại tự do sẽ là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng. Bà Merkel nói rằng bà sẽ làm những gì có thể sau chuyến đi này để thúc đẩy các cuộc đàm phán nhanh chóng hoàn tất.

Bà cũng tỏ rõ mong muốn xem xét thỏa thuận trên cơ sở rộng nhất có thể, bao gồm các quy định công nhận trình độ chuyên môn, hài hòa các nguyên tắc và loại bỏ hàng rào thuế quan.

Thủ tướng Harper đã đánh giá cao sự ủng hộ của bà Merkel khi nói rằng đó là một đóng góp "quan trọng" cho "thỏa thuận lịch sử" của Canada với thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Ông Harper cũng nhấn mạnh sự hoàn tất các cuộc đàm phán trong thời điểm kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn sẽ là một dấu hiệu tích cực cho thấy hầu hết các nước phát triển đều có thể hướng tới tương lai trong các chương trình nghị sự thương mại.

Trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại châu Âu.

Tuy nhiên, các thông tin chi tiết không được tiết lộ. Ông Harper chỉ nói rằng châu Âu đã thực hiện một số bước quan trọng và đã làm tất cả những điều cần thiết.

Trong khi bà Merkel cho biết nhu cầu cấp thiết hiện nay của châu Âu là nhanh chóng lấy lại uy tín với các nhà đầu tư nước ngoài./.

  • Thanh Hải (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.