feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 23/7, tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Moody's đã giảm triển vọng về xếp hạng tín dụng Aaa đối với Đức từ mức "ổn định" sang mức "tiêu cực". Động thái này có thể đoán trước một sự hạ bậc toàn diện, vốn cũng sẽ đánh dấu một sự giảm sút tàn nhẫn đối với một nước từ lâu đã được coi là thành trì của sự ổn định tài chính ở châu Âu.

Cơ quan này cũng đã xem xét lại triển vọng xếp hạng Aaa của Hà Lan và Luxembourg từ mức "ổn định" sang "tiêu cực". Phần Lan vẫn duy trì xếp hạng Aaa và triển vọng ổn định. Moody's cho biết, việc xem xét lại xếp hạng với 3 nước được thúc đẩy bởi "sự bất ổn ngày càng tăng về kết quả của cuộc khủng hoảng nợ trong khu vực đồng euro" và khả năng phải có sự hỗ trợ lớn hơn nữa cho các nước trong khu vực đồng euro, đặc biệt là Tây Ban Nha và Ý.

Theo Moody's, khả năng Hy Lạp rời khỏi khu vực đồng euro có thể đe dọa tới các ngân hàng trên khắp khu vực châu Âu. Các ngân hàng Đức cũng dính líu đáng kể với các nước khác đang gặp khó khăn trong khu vực, đặc biệt là Ý và Tây Ban Nha.

Ngay cả nếu liên minh tiền tệ này còn nguyên vẹn thì theo Moody's, Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro, có thể sẽ phải chịu gánh nặng tài chính gia tăng khi các gói cứu trợ tài chính tiếp tục được yêu cầu.

Cổ phiếu đã giảm giá trên toàn cầu trong phiên giao dịch hôm qua vì lo ngại Tây Ban Nha có thể cần thêm gói cứu trợ mở rộng. Hôm qua, lợi tức trái phiếu 10 năm của Tây Ban Nha đã tăng lên mức kỷ lục trong kỷ nguyên đồng euro, đạt mức 7,565%, một mức được coi là không bền vững.

Cơ quan xếp hạng Standard & Poor đã đánh giá mức xếp hạng AAA của Đức với triển vọng ổn định.


  • V.A Theo CNN

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.