feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cho rằng, lệnh trừng phạt mới đối với Iran sẽ là một sai lầm và sẽ ảnh hưởng với cuộc đàm phán sắp tới.

Bộ Ngoại giao Iran vừa cho biết, bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào của các phương Tây chống lại nước này sẽ ảnh hưởng tới cuộc đàm phán hạt nhân diễn ra vào tháng 5 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng tuần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast cho rằng, bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào của các nước phương Tây sẽ là một sai lầm trong lúc này. Chỉ có việc giảm các lệnh trừng phạt Iran, mới làm cho cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân diễn ra tại Baghdad (Iraq) sắp tới đạt được tiến triển.

Một nhà máy hoá dầu của Iran tại cảng Assaluyeh, phía nam thủ đô Tehran (Ảnh: Reuters)

Ông Ramin Mehmanparast nói: “Các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ không làm nhụt ý chí của người dân mà ngược sẽ chỉ làm Iran càng thêm quyết tâm theo đuổi những mục tiêu của mình”.

Iran đưa ra quan điểm trên sau khi ngày 23/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với Iran và Syria. Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Obama đến thăm Bảo tàng Tưởng nhớ những nạn nhân Do Thái bị diệt chủng (Holocaust).

Theo đó, Tổng thống Obama đã ký một sắc lệnh trừng phạt mới chống lại Chính phủ Syria và Iran, trong đó có cả trừng phạt những đối với cá nhân và công ty đã giúp cho Chính phủ Iran và Syria giám sát hoạt động trên mạng Internet và thông tin liên lạc trong nước.

Vòng đàm phán mới nhất về vấn đề hạt nhân giữa Iran và 6 cường quốc thế giới gồm: Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức (P5 +1) kết thúc ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng 4. Tất cả các bên cho rằng, vòng đàm phán đã đạt được tiến bộ và các bên đã đồng ý gặp lại nhau ở Baghdad (Iraq) vào ngày 23/5./.

  • Bích Lan/VOV online
    (Theo Tân Hoa xã)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.