feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các cuộc đàm phán bị đình trệ hơn 1 năm giữa Iran và các cường quốc thế giới sẽ được nối lại vào ngày 13/4, Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi hôm nay tuyên bố.

Ngoại trưởng Salehi thông báo lịch trình trên khi ông chào đón Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Tehran trong chuyến thăm 2 ngày tập trung vào chương trình hạt nhân của Iran và quan hệ song phương.

Hiện địa điểm diễn ra đàm phán chưa được quyết định.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị làm chủ nhà cho các cuộc đàm phán. Ông Salehi cho hay Iran xem Istanbul là “địa điểm thích hợp nhất” nhưng quyết định cuối cùng sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Một nhà ngoại giao tại Brussels cũng cho biết 13/4 nhiều khả năng là ngày nối lại đàm phán.

Cuộc đàm phán trước đó giữa Iran và đại diện của nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc và Đức) tại Istanbul tháng 1/2011 đã thất bại.

Kể từ đó, Washington và EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với Iran, nước mà họ cáo buộc đang tìm cách phát triển bom nguyên tử, điều Tehran kịch liệt bác bỏ.

Quan hệ giữa Cộng hoà Hồi giáo với EU đã xuống mức thấp mới khi các nước phương Tây công bố lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Iran và Anh đóng cửa sứ quán tại Tehran.

Bà Catherine Ashton, cao uỷ chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu, dự kiến sẽ một lần nữa thay mặt P5+1 dẫn đầu các cuộc đàm phán với Iran.

Hồi đầu tháng này, P5+1 đã kêu gọi Iran “tham gia một tiến trình đàm phán nghiêm túc, mà không có các điều kiện tiên quyết, để có thể đạt được các kết quả cụ thể”.

  • An Bình, Theo Reuters, Dantri


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.