feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Thomas De Maiziere ngày 14/3 đã bất ngờ tới Afghanistan.

Dự kiến, Bộ trưởng Maiziere sẽ có cuộc gặp người đồng cấp nước chủ nhà Abdul Rahim Wardak và Tổng thống Hamid Karzai.

Chuyến thăm của ông Maiziere diễn ra hai ngày sau chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel tới quốc gia Nam Á này, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau vụ một binh sỹ Mỹ xả súng làm 16 người Afghanistan thiệt mạng.

Chuyến thăm Afghanistan lần này của Thủ tướng Merkel khác hẳn so với hai chuyến thăm trước đó của bà. Do tình hình an ninh đang trở nên xấu đi, nên bà Merkel chỉ lưu lại căn cứ tại tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan, nơi đồn trú của hầu hết binh lính Đức. Sau khi dự tang lễ các binh sỹ Đức bị thiệt mạng tại Afghanistan, bà Merkel đã nói chuyện với các binh sỹ đóng tại đó.

Trong thời gian ở thăm Kunduz, bà Merkel đã hội đàm với Tổng thống Afghanistan Hanid Karzai. Một trong những vấn đề chính được thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo là cách thức chính quyền Kabul xử lý tình trạng tham nhũng.

Tuy nhiên, bà Merkel hoàn toàn không hài lòng với những câu trả lời của ông Karzai khi nói với báo giới rằng ông Karzai  ít đưa ra được những bảo đảm rõ ràng về vấn đề này./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.