feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 31/12, người dân ở nhiều nơi trên thế giới đã trải qua thời khắc đón Năm mới 2012 trong không khí ngập tràn cảm xúc và hy vọng sau một năm xảy ra nhiều biến cố.

Nhân dịp này, nguyên thủ các nước cũng đã gửi tới người dân nước mình và thế giới thông điệp kêu gọi hòa bình và phát triển.
 
Tại Nga, Tổng thống Dmitri Medvedev cho rằng năm 2011 là một năm khó khăn nhưng thành công đối với nước Nga và đó là kết quả lao động của toàn dân. Nghĩa vụ của mọi người dân Nga là giữ gìn đất nước và xây dựng một quốc gia tiên tiến.
 
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozi kêu gọi người dân Pháp kiên cường đối phó với khủng hoảng. Ông bày tỏ tin tưởng nước Pháp sẽ vượt qua thử thách, cho dù cuộc khủng hoảng nợ công và khủng hoảng kinh tế tài chính kéo dài 3 năm qua vẫn chưa kết thúc. Theo ông Sarkozi, thất nghiệp, các vấn đề xã hội và việc cho ra đời mô hình mới trong quan hệ giữa các nước châu Âu sẽ là những thách thức đối với châu Âu trong Năm mới 2012.
 
Trong thông điệp chào đón Năm mới, Thủ tướng Đức Angela Merkel trấn an người dân rằng mọi việc ở nước Đức đang diễn ra tốt đẹp, cho dù năm 2012 có thể sẽ khó khăn hơn năm 2011 do sự bất ổn của đồng ơrô và những thách thức khác.
 
Quốc vương Đan Mạch trong thông điệp Năm mới cũng kêu gọi người dân giúp đỡ nhau vượt qua khủng hoảng.
 
Còn tại Hy Lạp, Thủ tướng lâm thời Lucas Papademos nêu rõ trong năm 2012, nước này cần tiếp tục các nỗ lực vượt qua khủng hoảng. Ông thừa nhận trong năm 2011 Hy Lạp đã phải áp dụng nhiều biện pháp khắc khổ để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công, đất nước cũng đã trải qua những thử thách nặng nề với thu nhập giảm sút và thất nghiệp gia tăng. Ông kêu gọi sang năm 2012, người dân Hy Lạp sẽ tiếp tục đoàn kết để vượt qua khủng hoảng.
 
Trong bài phát biểu gửi tới người dân cả nước và bạn bè quốc tế ngay trước thời điểm bước sang năm 2012, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nêu rõ hòa bình, phát triển và hợp tác là yêu cầu của thời đại, là lợi ích chung của nhân dân các nước. Theo ông Hồ Cẩm Đào, trong một thế giới đa cực và hội nhập mạnh mẽ hiện nay, sự lệ thuộc giữa các nước ngày càng trở nên sâu sắc và cùng với đó là sự xuất hiện của những yếu tố bất định trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Các điểm nóng khu vực và thế giới sẽ tiếp tục nổi lên, đem lại cả cơ hội và thách thức cho hòa bình cũng như sự phát triển của thế giới.
 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và các báo nước này ngày 1/1 đồng loạt đăng xã luận nhân dịp Năm mới, trong đó kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân có niềm tin vững chắc trong việc bảo vệ ông Kim Jong-un tới hơi thở cuối cùng.
 
Tại Singapore, hàng nghìn người dân tụ tập tại khu vực trung tâm Vịnh Marina (Marina Bay) để hòa mình vào không khí đón chào Năm mới lung linh sắc màu và đắm chìm trong màn pháo hoa rực rỡ. Ngay từ chiều 31/12, không khí lễ hội rộn ràng đã bao trùm trên toàn "quốc đảo sư tử" với những màn biểu diễn nghệ thuật sôi động trên các đường phố.
 
Hơn 20.000 quả cầu mang theo 500.000 điều ước cũng đã được thả lên bầu trời với hy vọng sẽ có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong năm 2012. Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam cầu chúc cho người dân Singapore một năm mới ngập tràn hạnh phúc, hòa bình và đoàn kết để vượt qua mọi thách thức trên chặng đường phát triển.
 
Tại thủ đô London (Anh), thủ phủ Edinburgh (Scotland) và thủ đô Berlin (Đức), hàng trăm nghìn người cũng đã đổ ra các đường phố tham dự các hoạt động đón chào Năm mới với các chương trình ca nhạc hoành tráng và những màn pháo hoa nhiều màu sắc. Đặc biệt nhân dịp này, thủ đô Berlin còn tổ chức chương trình ca nhạc lớn nhất thế giới./.

  • (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.