feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Gói bưu kiện chứa chất nổ từ Italy ngày 12/12 được gửi đến Đại sứ quán Hy Lạp ở Paris, trùng thời điểm hàng loạt bom thư xuất hiện tại Roma, Italy.

Sau khi phát hiện gói bưu kiện khả nghi vì không có tên người gửi, Đại sứ quán Hy Lạp tại Paris đã trình báo cảnh sát và lực lượng đặc biệt đã xử lý để gói bưu kiện này không gây nổ. Đại sứ quán Hy Lạp khẳng định không người nào bị thương vì gói bưu kiện này.

Cùng ngày, tại Italy, 2 lá thư mang theo những viên đạn đã bị chặn lại tại Bưu điện trung tâm thành phố Roma. 2 lá thư này được gửi đến Thị trưởng thành phố Roma Gianni Alemanno và tân Bộ trưởng Tư pháp Paola Severino.

Trước đó, hôm 9/12 vừa qua, một quả bom thư đã phát nổ ngay tại trụ sở cơ quan thu thuế quốc gia Equitalia và làm bị thương một nhân viên thu thuế ở đây.

Các điều tra viên cho rằng vụ tấn công ở Equitalia có liên quan đến bom thư đã được gửi tới người đứng đầu ngân hàng Đức ông Josef Ackermann hôm 7/12 vừa qua. Tuy nhiên lá thư này đã được chặn lại ở Đức.

Trước dịp Giáng sinh năm ngoái, một nhóm vô chính phủ đã lên tiếng nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công bằng bom thư nhằm vào Đại sứ quán Thụy Sỹ và Chile tại Italy làm 2 người bị thương./.

  • Diệu Hương/Trung tâm tin, vov, Theo Reuters

Đức phá âm mưu tấn công bằng bom thư

Một gói bưu kiện chứa chất nổ đã được chuyển tới trụ sở của Deutsche Bank ở Frankfurt

Ngày 7/12, lực lượng cảnh sát Đức đã chặn đứng một âm mưu tấn công bằng bom thư nhằm vào Tổng Giám đốc Ngân hàng Đức (Deutsche Bank), ông Josef Ackermann - người được đánh giá là một trong những nhân vật có ảnh hưởng ở Đức.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Đức


Theo Reuters, một gói bưu kiện chứa chất nổ đã được chuyển tới trụ sở của Deutsche Bank ở Frankfurt. Tuy nhiên, do có dấu hiệu khả nghi nên các nhân viên an ninh đã kiểm tra bưu kiện trước khi chuyển cho ông Ackermann và phát hiện gói chất nổ. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Ackermann, 63 tuổi, người Thụy Sĩ, đã lãnh đạo Ngân hàng hơn 10 năm và dự kiến sẽ nghỉ hưu vào tháng 5 năm tới. Đây là ngân hàng lớn nhất của Đức với giá trị thị trường gần 28 tỷ euro và hơn 102.000 nhân viên.

Ông Ackermann còn là Chủ tịch Viện Tài chính Quốc tế, từng đóng vai trò quan trọng trong các quyết định liên quan tới các gói cứu trợ dành cho Hy Lạp./.

  • Theo TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.