feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Quốc hội Đức lên án một đợt sát hại của Tân Quốc Xã và sự thất bại của cảnh sát không chấm dứt được một loạt những cuộc giết chóc kéo dài nhiều năm nhằm vào các di dân và làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Tất cả thành viên trong Quốc hội hôm thứ Ba trong một cuộc đoàn kết hiếm thấy giữa các đảng đã đứng lên bày tỏ hối tiếc về sự thất bại của nước Đức trong việc bảo vệ di dân khỏi bị những phần tử cực đoan ám hại. 

Chủ tịch Quốc hội Norbert Lammert công nhận những chỉ trích mạnh mẽ nhắm vào nhà cầm quyền vì đã không chấm dứt hay tìm ra manh mối nối kết những tội phạm với nhau. Ông nói “Chúng ta cảm thấy xấu hổ sâu sắc.”

Các đại biểu chấp thuận một tuyên bố chung hứa làm tất cả mọi việc có thể được để điều tra vụ này và thực hiện những biện pháp để ngăn tránh những vụ việc như vậy khỏi tái diễn.

Một nhóm nhỏ Tân Quốc Xã tự gọi là Quốc Xã Kín bị nghi ngờ trong việc giết 9 di dân trông nom các cửa hàng - 8 trong số những người này là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Người còn lại gốc Hy Lạp. Một nữ cảnh sát viên cũng bị bắn chết trong một loại những vụ giết hại bắt đầu vào năm 2000 và chấm dứt vào năm 2007.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tuần qua gọi những vụ giết người là khủng bố của cánh hữu và là một “ ô nhục” cho nước Đức, với quá khứ Đức Quốc Xã khiến cho phe chủ chiến cánh hữu trở thành một đề tài đặc biệt nhạy cảm. 

Bà khuyến nghị đưa ra một nỗ lực phối hợp để truy lùng những kẻ phải chịu trách nhiệm cùng với những cố gắng mới để cấm đảng cực đoan Dân chủ Tân Quốc Xã. Những nỗ lực này trước đây đã thất bại vì lý do pháp lý.

Có khoảng 3 triệu người gốc Thổ Nhĩ Kỳ hiện sinh sống tại Đức.

  • Theo VOA


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.