feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tổ chức khủng bố al-Qaeda hôm nay xác nhận Osama bin Laden đã bị lực lượng Mỹ giết chết và cảnh báo sẽ trả thù, “biến niềm vui của người Mỹ thành nỗi buồn”.

Tuyên bố xác nhận của nhóm này được đăng tải trên các trang web chiến binh và được ký là “ban lãnh đạo” của al-Qaeda. Tuyên bố được xem là mở đường cho nhóm chỉ định người kế nhiệm Bin Laden. Phó thủ lĩnh Ayman al-Zawahri hiện là nhân vật nổi bật nhất trong nhóm và có nhiều khả năng sẽ tiếp quản vị trí của Bin Laden.
 
Tuyên bố, đề ngày 3/5, là tuyên bố đầu tiên của mạng lưới khủng bố al-Qaeda kể từ khi Bin Laden bị nhóm đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt vào hôm thứ hai vừa qua, trong vụ đột kích vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố tại Abbottabad, Pakistan.
 
Tính xác thực của tuyên bố chưa được khẳng định, nhưng nó được đăng tải trên các trang web nhóm này trước đây thường đưa ra thông điệp của mình.
 
“Máu của thủ lĩnh chiến binh trong cuộc thánh chiến, Osama bin Laden, quá quý giá đối với chúng ta và đối với tất cả người Hồi giáo, không thể đổ vô ích được”, tuyên bố có đoạn. “Chúng ta sẽ vẫn là lời nguyền theo đuổi người Mỹ, điệp viên của họ, theo đuổi họ cả trong và ngoài nước của họ”.
 
“Nếu chúa trời phù hộ, sớm muộn niềm vui của họ sẽ biến thành nỗi buồn” và “máu của họ sẽ hòa với nước mắt của chính họ”.
 
Tuyên bố không nói rõ al-Qaeda sẽ trả thù như thế nào.
 
Mặc dù tuyên bố dài 11 đoạn có dành phần ca ngợi Bin Laden, nhưng hầu hết là nhằm nhấn mạnh al-Qaeda sẽ tồn tại và Bin Laden là một trong rất nhiều “người tử vì đạo” trong tổ chức này.
 
“Không thể nào. Thủ lĩnh Osama không xây dựng một tổ chức để nó chết khi thủ lĩnh chết”, tuyên bố cho hay. “Trường đại học niềm tin, kinh Koran và jihad mà Bin Laden đã tốt nghiệp sẽ không đóng cửa”.
 
“Chiến binh Hồi giao sẽ tiếp tục đoàn kết, âm mưu, lên kế hoạch mà không bị mệt mỏi, chán chường, với đầy quyết tâm, không từ bỏ cho đến khi thực hiện được mục tiêu”.
 
Tuyên bố cho hay Bin Laden đã bị giết “trên con đường đã được lập sẵn, sẽ được những người giỏi nhất đến trước cũng như đến sau ông tiếp bước”.
 
Ngoài ra, al-Qaeda cũng kêu gọi người Pakistan đứng lên chống lại các lãnh đạo của mình “để rửa sạch nỗi xấu hổ”.
 
Nhóm này cũng tuyên bố sẽ sớm tung ra thông điệp được Bin Laden ghi âm một tuần trước khi chết.
 
Nhưng những người viết tuyên bố có vẻ như không biết về thông tin giới chức Mỹ đã hải táng thi thể của Bin Laden. Tuyên bố cảnh báo việc ngược đãi xác của Bin Laden và yêu cầu trao thi thể của trùm khủng bố cho gia đình. Tuyên bố cho hay “bất kỳ hành động gây hại nào (đối với thi thể) sẽ mở ra thêm cánh cửa của quỷ dữ”.
 

  •     Phan Anh, Theo AP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.