feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các công tố viên Đức hôm qua cho biết, nghi phạm Hồi giáo cực đoan bắn chết 2 quân nhân Mỹ ở sân bay Frankfurt là để trả thù cho những tội ác ở Afghanistan. May mắn khẩu súng của hắn bị kẹt, nếu không sẽ còn nhiều người nữa tử vong.

"Nghi phạm tấn công các binh sĩ bởi hắn nghĩ rằng lực lượng vũ trang Mỹ đã phạm những tội ác nghiêm trọng ở Afghanistan" - Rainer Griesbaum, người đứng đầu đơn vị chống khủng bố tại văn phòng công tố viên liên bang cho biết.

Hung thủ 21 tuổi khai với các nhà điều tra, động cơ dẫn dắt hắn đến với vụ tấn công là do trước đó một ngày hắn đã xem đoạn video trên Internet, mà theo hắn kể lại là "lính Mỹ đi cướp phá một nhà người Hồi giáo, sau đó hãm hiếp con gái chủ nhà".

"Hắn ta nói không thể vứt bỏ khỏi đầu những hình ảnh đó và chỉ muốn ngăn cản lính Mỹ tới Afghanistan để thực hiện những hành vi như vậy" - ông Griesbaum nói.

Nghi phạm là người Hồi giáo đa số Kosovo nhưng sinh sống tại Đức. Hắn cho biết khi làm việc tại sân bay, hắn thường xuyên nghe lỏm được chuyện binh lính Mỹ "khoác lác về những hành động đẫm máu mà họ phải thực hiện ở Afghanistan".

Chính vì thế, hắn đã tiếp cận với nạn nhân đầu tiên ở bên ngoài nhà ga sân bay Frankfurt khi người này chuẩn bị lên xe buýt, xin thuốc lá và hỏi có phải anh ta được triển khai tới Afghanistan hay không.

Sau khi người quân nhân xấu số nói trên khẳng định câu trả lời, hắn rút khẩu súng lục 9 ly nạp 14 viên đạn, cùng 2 con dao, bắn từ gáy khiến nạn nhân thiệt mạng ngay tại chỗ.

Lao lên xe buýt, hắn hét lên "Chúa vĩ đại", rồi bắn tiếp vào đầu tài xế khiến người này cũng chết ngay. Sau đó hắn còn bắn vào 2 binh sĩ khác, một người vào đầu còn người kia vào vai, gây thương tích nghiêm trọng. Cuối cùng, hắn tiến tới quân nhân thứ 5, nâng súng lên và bóp cò 2 lần, nhưng khẩu súng bị kẹt.

Bỏ chạy vào sân ga, nhưng hắn bị cảnh sát Đức tóm gọn cùng với sự trợ giúp của người lính vừa thoát chết.

Nếu vụ việc được xác nhận như trên thì đây là vụ tấn công đầu tiên của những kẻ Hồi giáo cực đoan trên đất Đức trong vòng 25 năm qua. Năm 1986, một vụ đánh bom do người Libya thực hiện tại Tây Berlin đã khiến 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Nghi phạm đang bị giam giữ và điều tra về 2 cáo buộc giết người và 3 âm mưu sát hại.

Song Minh
(Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.