feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
http://www.rhein-steig.com/images/g_rhein02.jpgNgày 13/1, cảnh sát đường sông của Đức cho biết, một chiếc tàu chở hơn 2.000 tấn axít sulphuric đã bị lật nhào trên sông Rhein gần Sankt Goar, Tây Bắc thành phố Mainz, Đức. Hai thành viên thủy thủ đoàn bị mất tích.

Phát ngôn viên của cảnh sát Paul-Heinz Meurisch cho biết, họ đã cứu được hai thủy thủ, nhưng vẫn còn hai người mất tích.

Theo ông Meurisch, chiếc tàu dài gần 100m này bị lật úp trên mặt nước, nhưng chưa rõ axít có bị rò rỉ ra sông hay không.

Hiện nguyên nhân gây ra tai nạn còn đang được điều tra.

Tuyết tan và mưa đã khiến cho sông chảy siết ở khu vực miền Tây, nhưng không biết đây có phải là yếu tố gây tai nạn trên con sông dài nhất nước Đức này hay không.

Các máy bay trực thăng có lắp thiết bị hồng ngoại đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích và giao thông trên con đường huyết mạch lớn của châu Âu này đã tạm thời bị gián đoạn.

Tai nạn trên xảy ra tại một khúc sông hẹp, gần tảng đá nổi tiếng nhô lên khỏi mặt nước được gọi là Lorelei - tên một nữ thần trong thần thoại Đức thường thu hút các thủy thủ bằng những bài ca mê hồn./.
 

Tàu chở 2.400 tấn axít lật nhào trên sông

Tàu chở 2.400 tấn axít lật nhào trên sông
Chiếc tàu chở 2.400 tấn axít lật nhào trên sông Rhine. Ảnh: Spiegel

Tàu chở 2.400 tấn axít lật nhào trên sông
Tai nạn xảy ra tại một khúc sông hẹp, gần tảng đá nổi tiếng nhô lên khỏi mặt nước có tên "Lorelei”. Ảnh: Spiegel


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.