feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
BBC cho biết có thông tin về việc một số chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Iran Air tới sân bay Heathrow London đã không được tiếp dầu.

Tehran hôm qua cáo buộc một số công ty phương tây từ chối tiếp dầu cho các máy may chở khách Iran đáp xuống châu Âu và coi đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

BBC cho biết có thông tin về việc một số chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Iran Air tới sân bay Heathrow London đã không được tiếp dầu. Còn theo Washington Post, một số hãng xăng dầu lớn như BP, Royal Dutch Shell và Q8 đã huỷ hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho hãng Iran Air.

Việc huỷ hợp đồng hàng loạt nói trên ảnh hưởng tới các chuyến bay của Iran Air xuất phát từ các thành phố chính của châu Âu như Amsterdam, London và Stockholm. Các máy bay Iran do đó buộc phải quá cảnh tại Đức hoặc Áo, nơi hãng xăng dầu Total của Pháp và OMV của Áo vẫn cung cấp nhiên liệu bình thường cho máy bay Iran.

Trên trang web của hãng hàng không Iran Air cũng thông báo với hành khách về việc do gặp vấn đề về tiếp nhiên liệu tại sân bay Heathrow London, chuyến bay từ Tehran đi London sẽ phải quá cảnh tại Hamburg Đức hoặc Vienna Áo trong 90 phút để tiếp dầu.

Bình luận về việc trên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast nhấn mạnh đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng như luật pháp quốc tế. Tehran còn cảnh báo sẽ "có cách đối đầu" với những động thái trên.

Trước đó Liên Hợp Quốc đã áp dụng biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Iran hồi tháng 6 vừa qua, do nước này không chấm dứt chương trình tinh chế uranium gây tranh cãi. Sau đó một số nước như Mỹ cũng đưa ra các biện pháp trừng phạt riêng đối với Iran vì lý do tương tự.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.