feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Hiệp hội nước Strausberg-Erkner (WSE), Tesla đã liên tục thải lượng phốt pho và nitơ dư thừa vào hệ thống nước thải ở Gruenheide gần Berlin, với lượng chất thải nhiều gấp 6 lần mức giới hạn.


Foto: Nhà máy của Tesla. (Nguồn: Reuters)


Ngày 27/2, truyền thông Đức đưa tin nhà máy lớn của hãng sản xuất ôtô điện Tesla (Mỹ) có thể bị buộc phải ngừng sản xuất do thải ra quá nhiều chất gây ô nhiễm nước tại khu vực Gruenheide, bang Brandenburg.

Theo Hiệp hội nước Strausberg-Erkner (WSE), cơ quan quản lý nguồn nước địa phương, Tesla đã liên tục thải lượng phốt pho và nitơ dư thừa vào hệ thống nước thải ở Gruenheide gần Berlin, với lượng chất thải nhiều gấp 6 lần mức giới hạn.

Trong thư gửi các thị trưởng địa phương, WSE kêu gọi tách nhà máy của Tesla khỏi hệ thống nước thải trong khu vực.

WSE dự kiến sẽ tìm kiếm sự chấp thuận của các thành viên hiệp hội này tại một cuộc họp bất thường vào ngày 29/2.

Phát biểu với các phóng viên, nhà nghiên cứu về nước Martin Pusch của Viện Sinh thái nước ngọt và Thủy sản nội địa Leibniz (IGB) cho biết nhà máy xử lý nước thải của Tesla đã “chạm giới hạn về công suất.”

Nguồn nước ở khu vực Berlin-Brandenburg đã cạn kiệt, trong khi nhu cầu và lượng nước thải tăng thêm từ nhà máy của Tesla đang đẩy nguồn cung cấp nước "đến giới hạn."

Bất chấp sự phản đối từ các nhà bảo vệ môi trường và người dân địa phương, Tesla vẫn đang tìm cách mở rộng "siêu nhà máy" ở Gruenheide, bang Brandenburg, sau khi cơ sở này hoạt động được 2 năm.

Tesla đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng từ mục tiêu hiện tại là 500.000 xe/năm lên 1 triệu xe/năm. Tuy nhiên, kế hoạch xây thêm trạm chở hàng, nhà kho và một trường mẫu giáo của công ty gần đây đã bị hoãn.

Dự án đòi hỏi phát quang 100 ha rừng này đã bị bác bỏ trong một cuộc trưng cầu ý kiến tuần trước./.


(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.