feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo chuyên gia, Ngân hàng Trung ương châu Âu thắt chặt chính sách tiền tệ, chu kỳ dự trữ và những bất ổn địa chính trị mới chưa có sự đảo ngược sẽ tiếp tục cản trở nền kinh tế Đức.


Foto: Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)


Theo Văn phòng Thống kê Liên bang, kinh tế Đức giảm nhẹ trong quý 3, khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu tiếp tục chịu sức ép từ việc sức mua yếu và lãi suất tăng.

GDP của Đức trong quý 3 giảm 0,1% so với quý trước. Trong khi đó, theo khảo sát của Reuters, kinh tế nước này được dự báo giảm 0,3%.

Theo Người phụ trách Phân tích Vĩ mô Toàn cầu tại ING, Carsten Brzeski, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu thắt chặt chính sách tiền tệ, chu kỳ dự trữ và những bất ổn địa chính trị mới chưa có sự đảo ngược sẽ tiếp tục cản trở nền kinh tế Đức. Kinh tế nước này vẫn sẽ trong tình trạng giảm nhẹ và đình trệ không chỉ trong năm nay mà cả năm tới.

Việc kinh tế Đức giảm trong quý 3 là đúng như dự báo của Commerzbank cho rằng nền kinh tế nước này sẽ giảm trở lại trong nửa cuối năm.

Theo Nhà kinh tế trưởng của Commerzbank, Joerg Kraemer, tiêu dùng không thể phục hồi như những người lạc quan hy vọng.

Chi tiêu tiêu dùng giảm trong trong quý 3, khi lạm phát cao tiếp tục làm giảm sức mua.

Do hiệu ứng cơ sở đối với giá thực phẩm và năng lượng, Chỉ số Giá tiêu dùng Toàn phần được cho là sẽ giảm trong tháng 10. Số liệu lạm phát sẽ được công bố ngày 30/10.

Lạm phát cao hơn dự kiến là một trong những rủi ro chính, khiến các ngân hàng Trung ương có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Các nhà kinh tế theo dõi sát số liệu lạm phát tại Đức và Tây Ban Nha, khi các số liệu này được công bố sớm hơn một ngày so với số liệu lạm phát ở Khu vực sử dụng đồng euro.

Lạm phát tại Eurozone được cho là sẽ giảm xuống 3,2% trong tháng 10/2023, so với mức 4,3% trong tháng 9/2023./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.