feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong những ngày qua, nhiều địa điểm tại nước Đức liên tiếp nhận các thông tin nặc danh cảnh báo đe dọa đánh bom.


Foto: Cảnh sát gác bên ngoài một trường học ở Potsdam, Đức, sau khi có cảnh báo về một vụ tấn công ngày 27/2/2023. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN


Ngày 27/10, cảnh sát thành phố Erfurt (bang Thüringen) cho biết đã nhận được một email đe dọa đánh bom tòa thị chính thành phố. Ngay sau đó, lực lượng an ninh đã tiến hành phong tỏa tòa nhà và  sử dụng chó nghiệp vụ để khám xét tìm chất nổ.

Cùng ngày, tại các bang miền Nam là Bayern và Baden-Württemberg cũng xuất hiện những lời đe dọa tương tự. Tại bang Baden-Württemberg, 5 trường học đã phải tạm thời đóng cửa, trong khi tại bang Bayern, 1 trường học cũng trong tình trạng tương tự.

Một người phát ngôn của cảnh sát bang Bayern cho biết lực lượng cảnh sát phải đánh giá mọi lời đe dọa một cách kỹ lưỡng. Tất cả các trường học đều được khám xét và khu vực lân cận cũng bị phong tỏa.

Tại thành phố Mannheim (bang Baden-Württemberg), cảnh sát cũng sơ tán một trường đại học trong sáng 27/10, sau khi trường này nhận được email đe dọa đánh bom. Hiện việc khám xét ngôi trường đã được hoàn thành và cảnh sát không phát hiện mối nguy hiểm nào.

Bộ Nội vụ Đức cho biết các cơ quan an ninh và cảnh sát nước này đang theo dõi sát sao tình hình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để đối phó với các nguy cơ có thể xảy ra.

Trước đó, ngày 23/10, ít nhất 11 trường học tại nhiều bang ở Đức đã được sơ tán do nhận được đe dọa đánh bom.

Cảnh báo có bom đã được đưa ra đối với các trường tại thành phố Augsburg, Regensburg và Cham (bang Bayern), Karlsruhe và Mannheim (bang Baden-Württemberg), Solingen và Wuppertal (bang Nordrhein-Westfalen), Chemnitz và Dresden (bang Sachsen) và thủ phủ Erfurt thuộc bang Thüringen.

Rất đông cảnh sát đã được triển khai tới các địa điểm liên quan, song không phát hiện có chất nổ hay vật khả nghi và chưa rõ các vụ báo động bom này có liên quan với nhau hay không./.


Vũ Tùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.