feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 19/10, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết Berlin sẽ cung cấp khoản viện trợ trị giá 50 triệu euro (52,8 triệu USD) cho dân thường tại Dải Gaza.


Foto: Người dân nhận hàng cứu trợ của LHQ tại trại tị nạn Rafah, phía nam Dải Gaza. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN


Trong tuyên bố, bà Baerbock nêu rõ Đức đang chuẩn bị cử các nhóm y tế tới Dải Gaza. Mục đích chuyến thăm Trung Đông lần này của bà là nhằm thể hiện tình đoàn kết và đảm bảo giúp người Palestine tiếp cận viện trợ. Bà đã công bố khoản viện trợ trên khi đang ở Jordan, chặng đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông.

Phát biểu tại họp báo chung với Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi ở thủ đô Amman, bà Baerbock nhấn mạnh thông điệp của Đức là Berlin không muốn bỏ rơi những người dân Palestine vô tội. Bà nêu rõ Đức đang phối hợp chặt chẽ với Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7), Liên minh châu Âu (EU) và các đối tác khu vực nhằm đảm bảo viện trợ vào Dải Gaza. Bà cho biết cũng sẽ nhân chuyến công du này trao đổi với tất cả các bên có kênh liên hệ với phong trào Hamas nhằm thảo luận cách thức giúp trả tự do cho những con tin bị Hamas bắt giữ. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Đức cũng khẳng định ủng hộ quyền phòng vệ của Israel.

Cùng ngày, Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ đề nghị Quốc hội Mỹ thông qua khoản ngân sách lớn để hỗ trợ Ukraine và Israel.

Trong bài phát biểu tại Phòng Bầu dục, Tổng thống Biden nhấn mạnh các đồng minh đóng vai trò quan trọng việc giúp đảm bảo Mỹ an toàn. Ông cho rằng đây sẽ là khoản đầu tư giúp duy trì an ninh của Mỹ trong nhiều thế hệ.

Xung đột bùng phát từ ngày 7/10 đã khiến hàng nghìn người ở cả Israel và Dải Gaza thiệt mạng. Đêm 17/10, vụ không kích vào bệnh viện Al-Ahli al-Arabi đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này. Phía Palestine cáo buộc Israel đã không kích bệnh viện, trong khi quân đội Israel dẫn thông tin tình báo nói rằng phong trào PIJ đã bắn nhầm rocket vào cơ sở y tế này. Việc Israel và Palestine cáo buộc lẫn nhau dẫn đến làn sóng biểu tình lan rộng trong khu vực.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, hàng nghìn người đã biểu tình trên khắp Algeria vào ngày 19/10 để ủng hộ người Palestine và phản đối cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza. Đây là những cuộc biểu tình đầu tiên được cho phép ở quốc gia Bắc Phi này kể từ năm 2021.

Trước đó, Algeria đã hủy bỏ tất cả các sự kiện văn hóa, thể thao để thể hiện tình đoàn kết với Gaza, bao gồm cả các hoạt động vào ngày 1/11 hằng năm kỷ niệm cuộc kháng chiến giành độc lập của Algeria trong giai đoạn 1954-1962.

Đặng Ánh - Nguyễn Tú (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.