feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 26/9, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển liên bang Đức (BMZ) thông báo nước này sẽ đình chỉ việc cấp tín dụng hỗ trợ phát triển cho Trung Quốc từ năm 2026 và các khoản tín dụng cấp mới tới thời điểm này phải phục vụ mục đích bảo vệ khí hậu và môi trường.


Foto: Cờ Trung Quốc (giữa) giữa cờ Đức và Liên minh châu Âu trước trụ sở Phủ Thủ tướng Đức ở thủ đô Berlin. Ảnh: Mạnh Hùng /PV TTXVN tại Đức


Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn thông báo của BMZ cho biết từ năm 2010, Đức đã không còn coi Trung Quốc là quốc gia đang phát triển. Giữa tháng 9 này BMZ đã thông báo cho Bộ Tài chính Trung Quốc về quyết định của Chính phủ liên bang Đức liên quan việc ngừng cấp các khoản vay hỗ trợ phát triển cho nước này.

Cụ thể, Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) và Bộ Tài chính Trung Quốc chỉ có thể ký các dự án cho vay hỗ trợ phát triển đến năm 2025 và các dự án này phải có tác động trong lĩnh vực khí hậu và môi trường. Theo BMZ, là một nền kinh tế phát triển, Trung Quốc có khả năng tiếp cận thị trường vốn quốc tế và có thể được tái cấp vốn với những điều kiện thuận lợi. Từ năm 2013 đến năm 2022, Đức đã ký với Trung Quốc các khoản vay hỗ trợ phát triển có tổng trị giá 3,451 tỷ euro (3,6 tỷ USD) và không có thêm khoản nào được cấp trong năm 2023.

Bộ trưởng Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức Svenja Schulze nêu rõ: "Chúng tôi không còn coi Trung Quốc là một quốc gia đang phát triển. Hợp tác hiện tại với Trung Quốc tập trung hướng tới cái gọi là hàng hóa công cộng toàn cầu, như bảo vệ khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học, trao đổi các tiêu chuẩn và quy định trong hợp tác phát triển và hợp tác vì lợi ích của các nước thứ ba". Bà Schulze khẳng định Trung Quốc vẫn là đối tác quan trọng trong nỗ lực vượt qua các cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.