feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 25/7, truyền thông Áo tiếp tục đăng tải thông tin về chuyến thăm chính thức Cộng hoà Áo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Phu nhân, trong đó đánh giá cao chuyến thăm cũng như các cơ hội hợp tác giữa các địa phương hai nước trong nỗ lực thắt chặt quan hệ, hướng tới mục tiêu trung hoà carbon.


Foto: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Cộng hòa Áo Alexander Van der Bellen duyệt đội danh dự. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trang thông tin của bang Burgenland, Áo (burgenland.at) cho biết năng lượng tái tạo là trọng tâm của cuộc gặp làm việc tại Cung điện Esterházy giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với chính quyền bang Burgenland. Bài báo cho hay Thủ hiến bang Burgenland Hans Peter Doskozil đã đón tiếp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tại Cung điện Esterházy, với chương trình bao gồm lễ đón ở sảnh Cung điện, ghi Sổ vàng lưu niệm và cuộc thảo luận tập trung vào chủ đề năng lượng tái tạo. Thủ hiến Doskozil nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng quan hệ quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu trung hoà carbon vào năm 2050 và Burgenland hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2030. Ông Doskozil nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn tận dụng cơ hội này để trao đổi về những ý tưởng có thể giúp chúng ta ứng phó với những thách thức lớn của thời đại". Thủ hiến Doskozil đã trình bày các biện pháp, các chương trình đổi mới sáng tạo và các dự án của Burgenland trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong đó nhấn mạnh tới hệ thống lưu trữ điện cho năng lượng gió và Mặt Trời, vốn được cho là lời giải cho vấn đề lưu trữ điện từ các nguồn năng lượng tái tạo trong tương lai. Bài viết dẫn lời Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa Burgenland và các địa phương của Việt Nam sẽ là động lực cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Áo và Việt Nam trong tương lai. Thủ hiến bang Burgenland bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ góp phần vào sự hợp tác thành công và làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai bên.

Báo Tiêu chuẩn (derstandard.de) cùng ngày đưa tin về chuyến thăm bang Burgenland của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân để thảo luận về quan hệ song phương cũng như quá trình chuyển đổi năng lượng. Theo bài báo, tại cuộc gặp, Thủ hiến Doskozil đã bày tỏ rất vinh dự được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tới thăm bang vừa tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập mới đây. Nhờ những "bàn tay chăm chỉ" và sự đoàn kết, người dân Burgenland đã xây dựng và phát triển bang thành công như ngày nay. Thủ hiến bang đề nghị lấy nhạc sĩ thiên tài Joseph Haydn làm hình mẫu trong nỗ lực làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác và mang lại lợi ích cho nhau. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh ý tưởng này, cho rằng âm nhạc chắc chắn sẽ gắn kết hơn nữa người dân Burgenland và Việt Nam lại với nhau.

Với tiêu đề "Chuyển đổi năng lượng của Burgenland là hình mẫu cho Việt Nam", bài viết trên báo Kronen Zeitung (krone.at) cho biết phái đoàn cấp cao Việt Nam do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu thăm bang Burgenland để tìm hiểu về các dự án trọng điểm mà bang này đang áp dụng nhằm đạt được các mục tiêu trung hoà về khí thải chỉ trong vài năm tới. Theo bài báo, không có gì ngạc nhiên khi Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng chọn tới Burgenland để làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm chính Cộng hoà Áo. Việt Nam đặc biệt chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Tại cuộc trao đổi kéo dài khoảng một giờ, Thủ hiến Doskozil đã trình bày về các chính sách trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của bang, trong đó nhấn mạnh tới cơ sở lưu trữ điện quy mô lớn tại công viên năng lượng Mặt Trời và gió Schattendorf.

Ngoài các báo trên, nhiều trang thông tin khác của Áo như kurier.at, wienerbezirksblatt.at, regionews.at,... cũng đưa tin đậm nét về các hoạt động của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Áo, đánh giá cao chuyến thăm với các hoạt động dày đặc trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ song phương. Kênh truyền hình Puls24.at thậm chí đưa tin trực tiếp về hoạt động chính của đoàn, trong đó nhấn mạnh tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam cũng như những cơ hội mang lại cho các doanh nghiệp hai nước.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.