feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đúng 11 giờ trưa 8/12 theo giờ địa phương, hệ thống báo động trên cả nước Đức như điện thoại di động, đài phát thanh - truyền hình, bảng điện tử, loa báo động trên các nóc nhà... đồng loạt được kích hoạt trong chương trình cảnh báo sớm thảm họa trên toàn quốc.

tapchihuongviet.eu 2022 12 08 um 14.08.27

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong "Ngày cảnh báo" toàn quốc, 3 nhà cung cấp điện thoại di động gồm Vodafone, Telefónica và Deutsche Telekom đã gửi cảnh báo thử nghiệm vào các thuê bao của 3 hãng này. Tuy nhiên, đây không phải là cảnh báo qua tin nhắn SMS thông thường của nhà mạng mà là tin nhắn qua hệ thống Cell Broadcast (CB) gửi tin khẩn cấp tới tất cả các điện thoại di động ở một khu vực nhất định.

Đúng 11 giờ trưa, âm thanh cảnh báo khẩn cấp vang lên, ngay cả khi điện thoại di động đang đặt chế độ im lặng. Tuy nhiên, các thiết bị di động cũ hoặc các máy chưa cập nhật hệ điều hành mới có thể không nhận được cảnh báo.

Hoạt động thử nghiệm nhằm kiểm tra cấu trúc báo động ở Đức cũng như quy trình kỹ thuật và tổ chức, bên cạnh mục đích thu hút sự chú ý của dân chúng đối với vấn đề này. Ngoài tin nhắn cảnh báo từ hãng cung cấp dịch vụ di động, người dân còn nhận được cảnh báo thông báo qua các ứng dụng cảnh báo như NINA hoặc Katwarn, có thể nghe thông báo trên đài phát thanh - truyền hình hay các cảnh báo hiển thị trên các bảng quảng cáo ở nơi công cộng trong thành phố.

Kế hoạch thử nghiệm hệ thống cảnh báo nhằm ngăn chặn khả năng tình trạng báo động đưa ra quá chậm và không đầy đủ trong trường hợp xảy ra thảm họa, như trường hợp lũ lụt xảy ra bất ngờ ở thung lũng Ahr đêm 15/7/2021 gây thiệt hại nặng nề về người và của. Trong ngày thử nghiệm báo động gần đây vào tháng 9/2020, đã xảy ra một số sự cố nên cảnh báo thử nghiệm từ Cục Bảo vệ dân sự và Hỗ trợ thảm họa liên bang (BBK) thuộc Bộ Nội vụ liên bang Đức đã bị trì hoãn 30 phút.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.