feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trang web của Chính phủ Đức vừa điểm lại việc thực hiện một số nhiệm vụ đặt ra trong năm đầu cầm quyền của Thủ tướng Olaf Scholz, trong đó đặc biệt là các vấn đề đối nội.


Foto: Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu tại một sự kiện ở Magdeburg, miền Đông Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Chính phủ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ đánh dấu 1 năm hoạt động vào ngày 8/12 tới.

Trang web của Chính phủ Đức vừa điểm lại việc thực hiện một số nhiệm vụ đặt ra trong năm đầu cầm quyền của ông Scholz, trong đó đặc biệt là các vấn đề đối nội.

Với lời hứa "Tôn trọng, gắn kết và tiến bộ," ngay sau khi nhậm chức, Chính phủ Đức đã nhanh chóng triển khai các chương trình, kế hoạch hành động đã được thống nhất. Trong năm đầu cầm quyền, Chính phủ Đức đã đề xuất ban hành gần 100 văn bản luật trên tất cả các lĩnh vực.

Về an sinh xã hội, chính phủ đã tiến hành cải cách trợ cấp xã hội, ban hành và triển khai các gói cứu trợ cho người dân và nền kinh tế với tổng trị giá gần 300 tỷ euro (hơn 315 tỷ USD).

Với các gói cứu trợ lớn nhất trong lịch sử này, người dân và nền kinh tế được hỗ trợ mạnh mẽ, như giảm giá điện và khí đốt, giảm giá phương tiện công cộng, tăng trợ cấp trẻ em, hỗ trợ người lao động và hỗ trợ các doanh nghiệp... Thủ tướng Olaf Scholz khẳng định đây chính là "sự tôn trọng và gắn kết" mà chính phủ của ông đã cam kết khi nhậm chức.

Về lao động và tiền lương, Chính phủ Đức đã giữ đúng lời hứa tăng lương tối thiểu lên mức 12 euro/giờ từ ngày 1/10. Gần 6 triệu người lao động được hưởng lợi từ quy định này, đặc biệt là phụ nữ và người lao động ở miền Đông đất nước.

Bên cạnh đó, lương hưu cũng được điều chỉnh, 21 triệu người nghỉ hưu đã được tăng lương hưu đáng kể. Ngoài ra, khoảng 3 triệu người nhận trợ cấp tàn tật sẽ nhận được nhiều tiền hơn trong dài hạn.

Về vấn đề khí hậu và năng lượng, chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz kiên trì với mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu này, ngành năng lượng đã được tái cấu trúc, quá trình lập kế hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo đã được đẩy nhanh đáng kể.

Chính phủ Đức cũng tích cực sử dụng vai trò Chủ tịch nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) để thúc đẩy thành lập câu lạc bộ khí hậu quốc tế dành cho các quốc gia đặc biệt tham vọng trong lĩnh vực bảo vệ khí hậu.

Về giao thông, để hỗ trợ và khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, vé tháng phương tiện công cộng 9 euro đã được ban hành.

Hiện Chính phủ Đức cũng đã lên kế hoạch triển khai vé tháng phương tiện công cộng 49 euro trên toàn nước Đức trong năm tới để tiếp tục khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng, góp phần giảm bớt các loại khí thải trong giao thông.../.

Vũ Tùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.