feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo báo Đức RND, 3/4 các khu vực của Đức đã báo cáo với chính quyền trung ương rằng họ không thể tiếp nhận thêm người sơ tán Ukraine.


Foto: Người tị nạn Ukraine trong một nhà thi đấu được chuyển đổi làm chỗ ở tạm thời vào ngày 24/3/2022 ở Eichenau, Đức. Ảnh: AFP


Dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Đức ngày 3/9, báo RND cho biết số người rời khỏi Ukraine vào Đức kể từ cuối tháng 2 đến nay đã vượt quá 980.000 người. Trong khi số lượng người sơ tán tìm đến Đức gần đây đã giảm bớt một chút song nhiều khu vực bày tỏ lo ngại rằng chỗ ở của người tị nạn đang đạt đến giới hạn.

Đứng trước tình hình này, 12 trong tổng số 16 bang tại Đức đã kích hoạt chế độ đóng băng đối với hệ thống phân chia ban đầu.

Tuy nhiên, quan chức này nói thêm lệnh giới hạn do chính quyền khu vực áp đặt là tạm thời và cánh cửa ở những khu vực lớn hơn vẫn rộng mở cho người sơ tán Ukraine. Bà cũng lưu ý rằng chính phủ liên bang đang hỗ trợ thêm chỗ ở cho người sơ tán bằng tài sản công.

Winfried Kretschmann, Thống đốc bang Baden-Wuerttemberg, cho biết: “Chúng tôi hiện tiếp nhận nhiều người sơ tán hơn so với cuộc khủng hoảng tị nạn năm 2015. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị trong trường hợp lại rơi vào tình huống khó khăn”. Quan chức này nhấn mạnh các nhà thi đấu thể thao có thể được chuyển đổi thành nơi trú ẩn khẩn cấp.

Trong khi đó, người đứng đầu Sở Nội vụ bang Sachsen, ông Armin Schuster, đã viết một lá thư cho đồng nghiệp Nancy Faeser, cảnh báo rằng các cộng đồng địa phương đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập những người mới đến.

Theo báo Süddeutsche Zeitung, một số thành phố tự trị ở Brandenburg và North Rhine-Westphalia đã ngừng tiếp nhận thêm người sơ tán Ukraine.

Người đứng đầu Sở Nội vụ địa phương Joachim Herrmann cho hay tình hình ở Bavaria cũng rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, cho đến nay, khu vực miền nam nước Đức vẫn có khả năng tiếp nhận thêm nhiều người di cư. Nhà chức trách phàn nàn sau khi chào đón người sơ tán, chính phủ liên bang để các địa phương một mình hoàn thành nhiệm vụ hòa nhập cộng đồng.

Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo RT)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.