feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 27/9, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main Lê Quang Long đã đến chào xã giao ông Stephan Holthoff Pfortner, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu và quan hệ quốc tế bang Nordrhein-Westfalen.

Foto: Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main Lê Quang Long và ông Stephan Holthoff Pfortner, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu và quan hệ quốc tế bang Nordrhein-Westfalen.

Tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long chúc mừng kỷ niệm 75 năm thành lập bang Nordrhein-Westfalen và bày tỏ ấn tượng về bang đông dân nhất nước Đức, trung tâm công nghiệp số 1 của Đức với quy mô GDP hơn 700 tỷ USD.

Vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Đức đang phát triển tốt đẹp, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức luôn ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển, đặc biệt là hỗ trợ về y tế cho Việt Nam trong việc phòng chống Covid-19 vừa qua với hàng triệu liều vaccine và các thiết bị y tế gửi tặng Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Việt Nam cũng cảm ơn sự hỗ trợ và quan tâm của chính quyền bang đối với cộng đồng người Việt tại bang Nordrhein-Westfalen.

Số người Việt tại bang Nordrhein-Westfalen khá đông và hội nhập tốt vào cộng đồng sở tại. Một số doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tốt tại bang, như công ty FPT có trụ sở tại thành phố Essen.

Ông Lê Quang Long bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa Nordrhein-Westfalen với Việt Nam và các địa phương, đặc biệt là thu hút đầu từ các doanh nghiệp bang vào Việt Nam. Hiện bang Nordrhein-Westfalen có 50 dự án đầu tư trên tổng số 360 dự án của Đức vào Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự muốn mời lãnh đạo bang Nordrhein-Westfalen, các thành phố lớn và doanh nghiệp của bang sang thăm Việt Nam và gợi ý có thể thành lập văn phòng đại diện của bang tại Việt Nam.

Hiện nay, một số địa phương tại Đức có văn phòng tại Việt Nam như bang Hessen, bang Meklenburg-Vorponmen và thành phố Leigzig. Tổng Lãnh sự quán sẵn sàng hỗ trợ các đoàn công tác của bang sang trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Đánh giá cao quá trình phát triển kinh tế năng động của Việt Nam trong thời gian qua, Bộ trưởng Stephan Holthoff Pfortner cho rằng giữa hai bên còn nhiều tiềm năng hợp tác và sẵn sàng thúc đẩy hợp tác và trao đổi đoàn với các địa phương của Việt Nam.

Sắp tới, Bộ trưởng Stephan Holthoff Pfortner sẽ thu xếp buổi làm việc giữa Tổng Lãnh sự và Bộ trưởng kinh tế của bang để trao đổi cụ thể hơn, đồng thời chính quyền bang cũng sẽ xem xét khả năng mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Ông Stephan Holthoff Pfortner đánh giá cao và trân trọng cảm ơn cộng đồng người Việt đã kêu gọi đóng góp ủng hộ nạn nhân của trận lũ lụt lịch sử xảy ra tại bang Nordrhein-Westfalen vào tháng 7 vừa qua.

Bộ trưởng hy vọng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam sẽ là cầu nối hiệu quả để kết nối bang Nordrhein-Westfalen với các địa phương của Việt Nam.

(theo TLSQ Việt Nam tại Frankfurt)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.