feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Angela Merkel yêu cầu Đức áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn khi người chết ở Đức do Covid-19 cao kỷ lục gần 600 người trong một ngày.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trước quốc hội Đức ở Berlin ngày 9/12. Ảnh: AFP.


Merkel cho rằng các chỉ dẫn đã được lãnh đạo 16 bang ở Đức đồng ý cách đây hai tuần về cho phép cửa hàng mở cửa nhưng cấm ăn uống trong nhà hàng là không đủ.

"Khi các quầy rượu Mulled và quầy bánh quế được thiết lập, những thứ đó không phù hợp với những gì chúng tôi đã đồng ý về việc chỉ cho phép bán đồ ăn và đồ uống mang về", Merkel nói trong bài phát biểu trước quốc hội ngày 9/12, nhắc đến việc một số nhà hàng thiết lập quầy bán ngoài trời. Mặc dù không vi phạm quy định nói trên, những quầy hàng được cho là tiềm ẩn rủi ro lây nhiễm vì nhiều người đã xếp hàng dài để chờ mua hàng.

Đức, quốc gia 83 triệu dân, ghi nhận gần 1,22 triệu ca nhiễm, trong đó gần 20.000 người chết. Trung tâm dịch bệnh quốc gia Đức, Viện Robert Koch, báo cáo 590 trường hợp tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, cao hơn 100 so với kỷ lục trước đó một tuần. Họ phát hiện 20.815 ca nhiễm mới trong một ngày, so với mức 17.270 ca một tuần trước đó.

"Tôi thực sự xin lỗi nhưng nếu chúng ta phải trả giá bằng 590 ca tử vong trong một ngày, tôi thấy điều đó là không thể chấp nhận được", Merkel nói. "Chúng ta đang ở trong giai đoạn quyết định để chống lại đại dịch. Các số liệu ở mức quá cao".

Đức hồi mùa xuân đã tránh được số ca nhiễm và ca tử vong cao như ở các quốc gia châu Âu lớn khác. Họ vẫn có tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với các nước như Anh, Pháp hoặc Tây Ban Nha.

Nhưng những con số gần đây không khả quan. Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu, số ca mắc mới trên 100.000 dân tại Đức trong 14 ngày qua cao hơn ở Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha và ngang bằng với Anh, dù vẫn thấp hơn Italy, Thụy Điển và nhiều nước khác.

Merkel nhắc đến việc các nhà khoa học của Học viện Leopoldina hôm 8/12 khuyến cáo người Đức giảm tiếp xúc xã hội từ tuần tới và áp đặt hạn chế nghiêm ngặt từ đêm Giáng sinh đến ngày 10/1. Merkel kêu gọi chính quyền các bang xem xét đóng cửa trường học sớm trước Giáng sinh. "Chúng tôi sẽ nỗ lực thực sự nghiêm túc những gì các nhà khoa học nói", Merkel nhấn mạnh.

Phương Vũ (Theo AFP/AP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.