feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều chính trị gia Đức ngày 23/4 đã kêu gọi cần có các biện pháp bảo vệ hiệu quả hơn đối với cộng đồng thiểu số người Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới sau loạt vụ tấn công nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở Sri Lanka, khiến hơn 300 người thiệt mạng hôm 21/4 vừa qua.


Foto: Đám tang nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Negombo, Sri Lanka, ngày 23/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Nhiều thành viên trong đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merke, đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh đều bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng bạo lực gia tăng nhằm vào người Thiên Chúa giáo.

Trả lời phỏng vấn báo Thế giới (Die Welt) của Đức, Ủy viên phụ trách vấn đề tự do tôn giáo của Đức Markus Grübel, thành viên đảng CDU, cho biết loạt vụ tấn công tại Sri Lanka chỉ là một phần diễn ra của xu hướng toàn cầu.

Theo ông Markus Grübel, những người Thiên Chúa giáo hiện đang trở thành mục tiêu tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan trên toàn thế giới. Trong khi đó, cựu chủ tịch nhóm nghị sĩ CDU trong Quốc hội Đức Volker Kauder nhấn mạnh sự gia tăng các vụ truy hại cộng đồng người Thiên Chúa giáo trong toàn bộ khu vực châu Á. Trả lời phỏng vấn trên báo Hình ảnh (Bild), ông Volker Kauder cho rằng các vụ tấn công ở Sri Lanka không đại diện cho một trường hợp riêng lẻ.

Những phản ứng trên của các chính trị gia Đức được đưa ra trong bối cảnh trước đó ngày 21/4 đã xảy ra một loạt vụ nổ bom nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang của Sri Lanka khiến ít nhất 310 người thiệt mạng và 500 người bị thương. Theo kết quả điều tra ban đầu, loạt vụ tấn công này là hành động trả đũa vụ xả súng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở Christchurch (New Zealand), khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Anh Đức (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.