feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 11/12, các thành viên trong Liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Angela Merkel và đảng trung tả Dân chủ Xã hội Đức (SPD) đều bày tỏ hy vọng sớm tìm được tiếng nói chung về triển vọng cho một liên minh cầm quyền mới, trong bối cảnh các bên sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán thành lập chính phủ sau hai ngày nữa.


Foto: Chủ tịch SPD Martin Schulz (trái) và Thủ tướng Đức đồng thời là lãnh đạo liên minh CDU/CSU Angela Merkel. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Tại cuộc họp vạch ra những quan điểm chính trong các cuộc đàm phán sắp tới với đảng SPD diễn ra cùng ngày, ban lãnh đạo khối bảo thủ CDU/CSU tin rằng các bên có thể đạt được thỏa hiệp nhằm tái lập "đại liên minh" vốn cầm quyền trong bốn năm qua.

Tuy nhiên, để có được điều này thì cả CDU/CSU và SPD cần phải khắc phục những bất đồng về một số vấn đề, trong đó có tương lai châu Âu, lương hưu, chăm sóc y tế và giáo dục.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ARD, bà Annegret Kramp-Karrenbauer, thủ hiến bang Saarland và cũng là thành viên trong khối bảo thủ đã bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán với SPD trong tuần này có thể đạt được một số tiến triển.

Trong khi đó, Tổng Thư ký đảng SPD Lars Klingbeil cho biết, đảng của ông đã sẵn sàng cho mọi khả năng, trong đó có việc tái lập liên minh với liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Merkel hoặc một chính phủ thiểu số.

Theo ông Klingbeil, vấn đề hiện nay cũng như tiến độ các cuộc đàm phán phụ thuộc phần lớn vào quyết định của Thủ tướng Merkel và những yêu cầu then chốt của liên đảng CDU/CSU.

Bên cạnh đó, ông Klingbeil cũng cho biết đảng của ông sẽ tìm kiếm những cam kết rõ ràng từ phía đảng CDU về việc tăng chi tiêu cho giáo dục, chống nghèo đói trước khi bước vào các cuộc đàm phán.

Dự kiến, các cuộc đàm phán thành lập chính phủ mới giữa Thủ tướng Merkel - cũng là Chủ tịch CDU, cùng Chủ tịch CSU Horst Seehofer và Chủ tịch SPD Martin Schulz sẽ bắt đầu vào tối 13/12 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Berlin./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.