feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 6/12 tái đắc cử vị trí Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) với 89,5% số phiếu bầu.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters


Tỉ lệ ủng hộ cao trong đảng được cho là một động lực lớn trong bối cảnh bà Merkel đang tìm kiếm một nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4 trong cuộc bầu cử vào năm tới. Tuy nhiên, tỉ lệ ủng hộ trong đảng lần này giảm so với mức 96,7% mà Thủ tướng Merkel nhận được trong cuộc bỏ phiếu cách đây 2 năm.

Theo giới quan sát, chính sách mở cửa của Đức đón khoảng 1 triệu người di cư vào năm ngoái đã ảnh hưởng đến uy tín của Thủ tướng cũng như tỉ lệ ủng hộ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo.

Bà Merkel, 62 tuổi, giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005. Nắm quyền nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Thủ tướng đã chèo lái con thuyền giúp nước Đức vượt qua khủng hoảng tài chính và nợ Eurozone. Uy tín của nước Đức cũng gia tăng trên trường quốc tế, với những nỗ lực giải quyết các cuộc xung đột trên thế giới.

Việc bà Merkel thông báo quyết định tranh cử nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4 cũng nhận được sự ủng hộ rộng rãi của dư luận trong nước cũng như tại châu Âu.

Theo các nhà bình luận, với sự gia tăng của các đảng cánh hữu tại một số nước châu Âu cũng như bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Merkel sẽ là một thành trì vững chắc bảo vệ giá trị tự do của phương Tây./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.