feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Sau sự cố hỏng điều hoà chủ nhật tuần trước khiến hàng trăm hành khách hứng chịu cái nóng thiêu đốt tới 50 độ trên tàu cao tốc hiện đại ICE, người ta phát hiện khoảng 50 đoàn tàu gặp trường hợp tương tự.

Hôm 11/7, 3 đoàn tàu ICE - những con tàu hiện đại không mở cửa sổ - đang trên đường tới Berlin thì hệ thống điều hoà ngừng hoạt động, do thời tiết quá nắng nóng. Trong số này, hai đoàn tàu đã gần về tới ga nên hành khách sớm được giải phóng. Nhưng chiếc còn lại đang chạy giữa đường, các toa tàu nhanh chóng tăng nhiệt và chạm tới 50 độ.

Nhà chức trách cho biết, 8 hành khách kiệt sức sau thời gian chịu đựng nhiệt độ cao phải nằm lại bệnh viện, 44 người khác được nhân viên y tế chăm sóc. Tính chung cả 3 đoàn tàu, gần 1.000 khách phải đổi chuyến giữa chừng. Hơn 90 nhân viên cấp cứu và một số lính cứu hoả địa phương đã được điều chuyển tới ga để hỗ trợ hành khách.

Theo The Local, một tuần sau sự cố, giờ đây người ta phát hiện ít nhất 50 đoàn tàu khác bị hỏng điều hoà do cái nắng khắc nghiệt đang hoành hành tại châu Âu. Giới chức ra lệnh cơ quan vận hành đường sắt cao tốc nhanh chóng khắc phục tình trạng này, thậm chí thay mới các con tàu với hệ thống điều hoà hiện đại hơn. Đáng chú ý, các con tàu cần được thiết kế có thể chống chọi với nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ hoặc chịu đựng được thời tiết lạnh giá âm 40 độ.

Ông Rüdiger Grube, lãnh đạo cấp cao của Deutsche Bahn - đơn vị vận hành 3 đoàn tàu bị sự cố hôm 11/7, cho biết không thể thay mới hệ thống điều hoà ngay lúc này, bởi điều hoà dự phòng cũng được sản xuất với tiêu chuẩn chịu không quá 32 độ. Nhận trách nhiệm vì chuyện xảy ra hôm chủ nhật tuần trước, song ông phân trần chi phí đầu tư trang thiết bị cho các đoàn tàu chạy đường dài tăng từ mức 298 triệu euro năm 2004 lên 405 triệu euro vào năm 2009. Trong khi chi phí bảo trì cũng tăng thêm 12 triệu euro lên 96 triệu euro.

Tuy nhiên, tờ Spiegel bình luận điều hoà hỏng chỉ là giọt nước tràn ly khiến người Đức ngày càng thất vọng về những con tàu cao tốc từng là sản phẩm công nghệ mà họ vô cùng tự hào. Hai năm trước là sự cố vỡ trục. Năm ngoái, hệ thống phanh có vấn đề do khâu bảo trì không đảm bảo.

Khách nước ngoài thường nghĩ rằng ICE là những cỗ máy thời gian đi và đến chính xác theo lịch trình đã định, có chăng chỉ sai lệch vài giây. Nhưng giờ đây, người Đức bắt đầu phàn nàn nhiều hơn, khi mà chuyện chậm giờ, lỡ chuyến xảy ra thường xuyên. Hành khách thậm chí tự an ủi mình có thời gian nghỉ ngơi khi chờ tàu trễ chuyến. Điều này thật không thể chấp nhận được với một nước thường tự hào là cường quốc về cơ khí, kỹ thuật, làm mai một hình ảnh một hãng tàu quốc gia hùng mạnh Deutsche Bahn.

Lúc xảy ra sự cố tuần trước, ngoài trời nóng tới 38 độ. Điều hoà hỏng, hành khách bên trong la ó khi nhiệt độ gia tăng mà nước uống không còn một giọt. Chỉ cho đến khi nhiệt độ trong các toa tàu, vốn được mệnh danh là nhà hàng di động, lên đến 50 độ, người ta mới chịu giải phóng hành khách.

Kỳ Duyên

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.