feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm 19/10/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Berlin tham gia cuộc họp thượng đỉnh bàn về khủng hoảng Ukraine cùng các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Ukraine.


Foto: Một cuộc họp bốn bên tại Paris, 2/10/2015 - REUTERS/Ukrainian Presidential Press Service/Mikhailo Palinchak.


Trong bối cảnh nước Nga liên tục đơn phương hành động trong hồ sơ Syria, hôm 19/10/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Berlin tham gia cuộc họp thượng đỉnh bàn về khủng hoảng Ukraine cùng các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Ukraine.

Phải mất nhiều ngày trao đi đổi lại giữa các bên, cho đến tận hôm 18/10 cuộc gặp thượng đỉnh bốn nước tham gia ký thỏa thuận Minsk về khủng hoảng Ukraine mới chính thức được thông báo.

Phần đông số giới quan sát đều nhận định cuộc gặp lần này khó có thể đạt được những tiến bộ cụ thể nào trong tiến trình giải quyết khủng hoảng Ukraine. Lý do là vì hiện nay nghi kị lẫn nhau giữa Nga và phương Tây đang ngày càng lớn, do những bất đồng sâu sắc trong hồ sơ Syria.

Theo chương trình, các vấn đề chủ chốt sẽ được lãnh đạo bốn bên bàn đến là: tôn trọng ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và lực lượng nổi dậy thân Nga, tuy đã được áp dụng nhưng luôn trong tình trạng mong manh. Chủ đề thứ hai là bàn về việc thông qua một bộ luật bầu cử, để tiếp đó tổ chức trong khu vực miền đông nằm dưới sự kiểm soát của phe thân Nga một cuộc tuyển cử theo luật trên.

Moscow và Kiev vẫn thường xuyên đổ lỗi cho nhau về hai chủ đề trên. Ngay sau khi thông báo cuộc gặp hôm nay, Ukraine và Nga đã lên tiếng tố cao nhau phá hoại các thỏa thuận hiện có và không có thiện chí xây dựng trong cuộc gặp tại Berlin.

Bản thân tổng thống Ukraine Porochenko từ Oslo hôm 18/10 đã tuyên bố với báo chí rằng ông không hy vọng gì nhiều vào cuộc gặp lần này.

Cuộc gặp 4 bên kết thúc này sẽ được tiếp nối bằng thượng đỉnh 3 bên: Nga-Đức-Pháp, bàn về cuộc chiến tại Syria, mà trọng tâm là các cuộc oanh kích của Nga vào Alep để hỗ trợ chính phủ Bachar Al Assad. Đây là một chủ đề đang gây căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây.

ANH VŨ, Bizlive


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.