feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tạp chí Đức Bild mới đây đã lên tiếng “hiến kế” cho các nhà lãnh đạo EU 5 biện pháp trừng phạt đối với cá nhân Tổng thống Nga Putin do căng thẳng leo thang ở thành phố Aleppo của Syria.
Trong khi giới lãnh đạo EU đang đau đầu tìm các biện pháp tác động lên Nga để buộc Nga chấm dứt không kích vào thành phố Aleppo thì báo chí phương Tây lại đang tìm kiếm các biện pháp trừng phạt có thể áp dụng với Tổng thống Nga Putin. Tạp chí Bild của Đức đã liệt kê ra 5 biện pháp để trừng phạt ông Putin nhằm có thể làm thay đổi chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga.

Biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Bild đưa ra là tiến hành áp đặt các lệnh cấm vận “trong lĩnh vực công nghệ cao Hitech” đối với Nga. Theo Bild, nếu không có các công nghệ của phương Tây, ví dụ như trong lĩnh vực các hệ thống điều khiển, thì Nga sẽ không thể khai thác được nguyên liệu, cũng như chế tạo vũ khí. Biện pháp này của Bild đã nhận được sự ủng hộ của nghị sỹ Elma Brok thuộc đảng “Liên minh Dân chủ-Cơ đốc giáo” khi nghị sỹ này khẳng định với Bild rằng: “Chúng ta cần đến lệnh cấm vận này. Kẻ xâm lược cần thấy được hậu quả của chiến tranh sẽ như thế nào”.

Cần phải nhấn mạnh rằng trong thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông Đức, dựa vào các nguồn tin của mình, đã liên tục đăng tải thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel và cộng sự trong liên minh cầm quyền của mình đang ủng hộ việc áp đặt các lệnh cấm vận mới chống Nga vì vấn đề Syria. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier tuyên bố rằng ông hoài nghi về các biện pháp trừng phạt đối với Nga vì các biện pháp này không giúp cải thiện tình hình ở Syria.

Biện pháp trừng phạt thứ hai đối với ông Putin là Đức có thể từ chối thực hiện dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” của Nga.

“Putin có được tiền duy trì chiến tranh là nhờ thu nhập từ bán khí đốt. Chúng ta cần phải ngăn chặn việc triển khai xây dựng tuyến đường ống này”- chuyên gia về các vấn đề chính sách đối ngoại của đảng “Xanh” Omid Nuripur nhấn mạnh.

Biện pháp thứ ba có thể có tác động đến Nga là việc xem xét mở rộng danh sách các nhân vật bị cấm nhập cảnh vào các quốc gia EU. Bild đề xuất trong danh sách này cần phải có lãnh đạo của một số tập đoàn năng lượng lớn của Nga như Rosnheft (ông Igor Sechin) và Gazprom (ông Aleksey Miller). Trước đó, các nguồn tin ngoại giao cung cấp thông tin cho Reuters rằng Pháp và Anh đã đề xuất đưa 12 người Nga vào “danh sách đen” của EU đối với Nga vì có liên quan đến tình hình Syria.

Biện pháp trừng phạt tiếp theo mà Bild đưa ra là tẩy chay giải vô địch bóng đá thế giới sẽ được tổ chức ở Nga vào năm 2018, một giải đấu sẽ đem lại “tiền bạc và tiếng tăm” cho Nga. Theo nhận định của Bild, đây sẽ là “cú đánh kép nhằm vào Putin”. “Liên đoàn bóng đã Đức nên nghĩ về biện pháp tẩy chay này”- đại diện phụ trách mảng thể thao của đảng “Xanh” Đức Ozkan Mutlu nói với Bild.


Chiến đấu cơ Su-34 của Nga tham chiến chống IS ở Syria

Biện pháp cuối cùng để trừng phạt Tổng thống Nga Putin, theo Bild, là việc thiết lập vùng cấm bay ở Syria. Đây là bước đi dù khá rủi ro đối với Mỹ vì có thể sẽ phải đụng độ với Nga ở trên không nhưng nó lại có thể đem lại hiệu quả không ngờ để thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria.

Ngoài ra, Bild cũng nhấn mạnh rằng trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình cho Syria liên tục đổ vỡ thì những hành động của Tổng thống Nga Putin đã chứng tỏ một điều rõ ràng rằng ông Putin không quan tâm đến các giải pháp ngoại giao mà chỉ quan tâm đến chiến thắng bằng quân sự. Cụ thể, theo Bild, việc Nga đưa tàu sân bay đến sát bờ biển Syria đã minh chứng rõ nét cho nhận định của báo này.

Được biết, trong ngày thứ bảy (15/10) vừa qua, Nga đã đưa tàu sân bay duy nhất của mình mang tên “Đô đốc Kuznetsov” cùng với các tàu chiến yểm trợ đến khu vực Địa Trung Hải.

Trong thành phần phi đội không quân của tàu sân bay này có các máy bay tiêm kích hiện đại như MiG-29KR và MiG-29 KUBR, cũng như các loại máy bay Su33. Theo kế hoạch, tàu sân bay này của Nga sẽ duy trì sự hiện diện ở bờ biển Syria trong vòng 5 tháng và có thể sẽ tham gia vào các chiến dịch quân sự của Nga ở Syria.

Đức Dũng (infonet lược dịch)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.